ทน.เชียงใหม่เดินหน้าแจกอาหารปรุงสุก-พืชผัก ผลไม้ ตรวจหาเชื้อโควิด 19 เชิกรุก ต่อชีวิตช่วยเหลือชาวชุมชน

ทน.เชียงใหม่เดินหน้าแจกอาหารปรุงสุก-พืชผัก ผลไม้ ตรวจหาเชื้อโควิด 19 เชิกรุก ต่อชีวิตช่วยเหลือชาวชุมชน

ที่บริเวณที่ทำการชุมชนเคหะหนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วานนี้ ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศที่ชาวชุมชนออกมารับอาหารปรุงสุก และพืชผักผลไม้ จากทางเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ มอบหมายให้นายไทณ์ โรจน์รัตนจินดา รองนายกฯ พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ได้นำสิ่งของมามอบให้กับชาวชุมชน เพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในครัวเรือน
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงกระทบหนักต่อชาวเชียงใหม่ ไปเกือบทุกจุด ซึ่งทางเทศบาลก็ได้ออกตรวจเชิงรุกบูรณาการร่วมหลายฝ่ายไปทั่วเมือง สร้างความมั่นใจปลอดภัยไร้โรคโควิด 19

ปัญหาประชาชนส่วนหนึ่งที่ต้องตกงานหรือขาดรายได้ในชุมชน ตอนนี้กำลังรอความช่วยเหลือจำนวนมาก ขณะที่มีประชาชนส่วนหนึ่งหรือผู้ประกอบการที่ยังพอมีกำลังก็ได้ออกมาให้ความช่วยเหลือผู้ที่ขาดรายได้หรือที่ได้รับความเดือดร้อนด้วยการทำอาหารกล่อง หรือจัดข้าวของที่จำเป็นมาช่วยแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านภาครัฐ เอกชนมีน้ำใจออกมาช่วยเหลือกันคึกคัก ทั้งส่วนของคนไร้บ้านเอง ชาวบ้านที่ขัดสนรายได้ รวมไปถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เช่นไปจะอีกนานเท่าไหร่.

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน// เชียงใหม่