ต้องรีบช่วยเหลือ!!! สามเด็กน้อยต้องอยู่ลำพัง หลังพ่อแม่ตรวจพบเป็นโควิด-19

ต้องรีบช่วยเหลือ!!! สามเด็กน้อยต้องอยู่ลำพัง หลังพ่อแม่ตรวจพบเป็นโควิด-19 ต้องถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามในเมืองพัทยาทันที ต้องปล่อยให้คนข้างบ้านดูแล แต่ก็กลัวเด็กจะติดเชื้อ ร้องส.ส.เขต5 ชลบุรีเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา16.30น.วันที่7 สิงหาคม2564 นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี เขต 5 (อำเภอศรีราชา)จังหวัดชลบุรี ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนในพื้นที่หมู่9 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา ว่ามีเด็กน้อย 3 คนต้องอาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง หลังพ่อแม่เด็กตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงต้องถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ในเมืองพัทยาแล้วทั้ง 2 คน โดยอาศัยอยู่ที่หอพัก โดยมีคนข้างบ้านดูแล โดยไม่ทราบว่าเด็กทั้งสามรายจะติดเชื้อโควิด-19 จากพ่อแม่หรือไม่ จึงขอให้ทางส.ส.ชลบุรีเขต5 เข้าช่วยเหลือ
หลังทราบเรื่อง นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี เขต 5 (อำเภอศรีราชา)จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่หอพักแห่งหนึ่ง หลังร้านลาบพยัคฆ์แหลมฉบัง พบ เด็กหญิงเอ อายุ14 ปี เด็กหญิงบี อายุ 9 ปี เด็กชายดี อายุ 7 ปี อาศัยอยู่ภายในหอพักร่วมกัน 3 คน

โดยมีคนที่พักอาศัย อยู่ข้างหอพักช่วยดูแล หาอาหารให้ 3 คนพี่น้องได้กินกันในช่วงที่พ่อแม่ทำการรักษาตัวอยู่ จึงได้นำชุดตรวจ ANTIGEN TEST KIT (เก็บตัวอย่างด้วยการ SWAB จมูก)ไปตรวจเด็กหญิงเอ พบว่ามีผลเป็นลบ ไม่ติดเชื้อจากพ่อแม่ แต่ก็ต้องส่งตัวทั้งหมดไปตรวจที่โรงพยาบาลตามสิทธิการรักษาอีกครั้งเพื่อความชัดเจน และความปลอดภัยของเด็กทั้ง 3 คน โดยทางส.ส.ชลบุรีเขต5 ชลบุรี นายขวัญเลิศ ได้นำถุงยังชีพ พร้อมขนม ไข่ไก่ หน้ากากอนามัย พร้อมเจลแอลกอฮอล์ไปมอบให้กับเด็กทั้ง 3 คนเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งเด็กทั้ง 3 คน ได้แสดงความขอบคุณและแสดงความดีใจที่ได้รับถุงยังชีพจากส.ส.ชลบุรีเขต5ในครั้งนี้ โดยเด็กหญิงเอผู้เป็นพี่ ได้บอกว่าตนเองนั้นหุงหาอาหาร และทอดไข่ ให้น้องๆกินได้ไม่ต้องห่วง