เพชรบุรี-สองผัวเมียชาวท่ายาง ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนท่ายาง -ภาค7-ท่องเที่ยว ล่อซื้อ รวบตัวได้กลางร้านขนมเค้กชื่อดัง

เพชรบุรี-สองผัวเมียชาวท่ายาง ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนท่ายาง -ภาค7-ท่องเที่ยว ล่อซื้อ รวบตัวได้กลางร้านขนมเค้กชื่อดัง

เมื่อเวลา16.30น วันที่7สิงหาคม 2563 พ.ต.ต.กัญจฌ์เกล้า พิริยะเดชาวัชร์ สารวัตรสืบสวน สภ.ท่ายาง และ ร.ต.อ.จักริน ภิรมย์เทวา รองสารวัตรสืบสวน4 กองบังคับการสืบสวนภูธรภาค7 ,ร.ต.ท.สมประสงค์ เพนเทศ รองสารวัตรกองกำกับการ1กองบังคับการท่องเที่ยว3 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ชุดสืบท่องเที่ยว และสืบสวนภาค7 ร่วมกันจับกุมตัวนายวิลาศ เขียวหวาน อายุ27ปี อยู่บ้านเลขที่196 ม.1 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และ น.ส.สายใจ เขียวอ่อน อายุ32ปี บ้านเลขที่135/1ม.5ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้ที่บริเวณหน้าร้านและภายในร้านขายขนมเค้กชื่อดัง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายคันคลองชลประทานสาย3 บ้านท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้ารวมจำนวน192เม็ด และธนบัตรฉบับละ1000บาท จำนวน5ใบ ซึ่งมีหมายเลขตรงกันกับที่เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายสำเนาไว้แล้วควบคุมตัวทั้งสองมาสอบสวน

โดยพฤติการณ์ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวสืบทราบว่า นายวิลาส หรือ เม่น และ น.ส.สายใจ หรือ กุ้ก สองสามีภรรยา ไม่มีอาขีพเป็นหลักแหล่ง แต่มีพฤติกรรมลักลอบตำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้เสพในเขตตำบลท่ายาง และตำบลท่าไม้รวก มานานหลายเดือน จึงร่วมกันวางแผนให้สายลับโทรศัพท์สั่งซื้อยาบ้าจำนวน200เม็ด โดยได้ตกลงนัดหมายซื้อขายกันภายในร้านขายขนมเค้กริมถนนคันคลองสาย3บ้านท่าคอย กระทั่งต่อมานายวิลาสได้ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ100 หมายเลขทะเบียน กทธ 562 เพชรบุรี เข้ามาที่จอดด้านหน้าร้านเค้กซึ่งเป็นจุดนัดหมาย

โดย น.ส.สายใจ ที่นั่งซ้อนท้ายมาได้ลงจากรถแล้วเดินเข้าไปภายในร้านพร้อมกับส่งยาที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวน181เม็ดให้กับสายลับ ท่ามกลางสายตาของเจ้าหน้าที่ที่กำลังซุ่มดูอยู่ และหลังจากมีการซื้อขายกันเสร็จสรรพสายลับได้ส่งสัญญาณให้กับเจ้าหน้าที่ ร่วมกันบุกชาร์ทเข้าควบคุมตัวสองสามีเอาไว้ได้ โดยจากการตรวจค้นภายในกระเป๋ากางเกงของนายวิลาศ ยังพบยาบ้าอีกจำนวน11เม็ด

จากการสอบสวนขยายผล น. ส.สายใจ หรือ กุ้ก สารภาพว่า รับซื้อยามาจากเอเย่นรายหนึ่งเพื่อนำมาแบ่งขายเพื่อหาเงินไว้เลี้ยงดูครอบครัว เนื่องจากตนมีลูกชายที่ยังเล็กอยู่ และตนกับสามีก็ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงคิดหารายได้เลี้ยงดูครอบครัว จนถูกเจ้าหน้าที่สืบทราบถูกล่อซื้อและถูกจับกุมในที่สุด เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้าโดยผิดกฏหมาย

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี