ร้อยเอ็ด/… ตำรวจสภ.เมืองร้อยเอ็ดแถลงข่าวจับกุม”ยาบ้า แสนกว่าเม็ด ไอซ์ 283 กรัม พร้อมอาวุธปืนพกสั้น”

ร้อยเอ็ด/…
ตำรวจสภ.เมืองร้อยเอ็ดแถลงข่าวจับกุม”ยาบ้า แสนกว่าเม็ด ไอซ์ 283 กรัม พร้อมอาวุธปืนพกสั้น”

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ส.ค.2563 ณ.สภ.เมืองร้อยเอ็ด โดย พล.ต.ไพโรจน์ มังคลาผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด. พ.ต.อ.พิษณุ วัตถุ รอง ผกก.ภ.จว.รอ. พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ศอ. ปส. /ฝ่ายปกครองตำรวจชุดสืบสวน(สุรสีห์)ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ครอบครองยาบ้า 108,000เม็ด เก็ดไอซ์ 283 กรัม อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.รุ่นกล็อก =1กระบอก รถยนต์ ปาเจโร่สปอตร์สีดำ 9 กฬ.3374 กทม .
เจ้าพนักงานผู้จับกุม นำโดย พ.ต.ท.ไพรรัตน์ บุปผา รองผกก.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ดและชุดสืบสวนสุรสีห์ได้ทำการจับกุมตัว ชื่อ.นายอารัญ เครือสุคนธ์ ชื่อเล่น( ต๋อย)อายุ 42 .ปี สัญชาติ.ไทย บ้านเลขที่ 167 ม.1 ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลางยาเสพติด ได้แก่.ยา บ้า 108,000.เม็ด เกล็ดไอซ์ นน.283 กรัม อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก..ตำแหน่งที่พบ โดยกล่าวหาว่า กระทำการ ครอบครองเพื่อจำหน่าย ยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นเสพ ..พรบ.อาวุธปืน

พฤติการณ์ในการจับกุมครั้งนี้ กล่าวคือ ขณะเกิดเหตุเจ้าพนักงานชุดจับกุมได้ ล่อซื้อยาเสพติด ที่บริเวริมถนนเส้นบายพาส ถนนรอบเมืองได้ตรวจยึดของกลางข้างต้นรวมทั้งได้แจ้งข้อเท็จจริงและข้อกล่าวหา ข้างต้นพร้อมด้วยสิทธิให้ทราบว่า มีสิทธิที่จะพบและปรึกษาทนายความ ได้รับทราบ ข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับดังกล่าวข้างต้น เป็นอย่างดีแล้วและได้แจ้งข้อกล่าวหาตามข้างต้นแล้ว และเนื่องจากเป็นการกระทำความผิดซึ่งหน้าจึงเป็นเหตุให้เจ้าพนักงานชุดจับกุมมีอำนาจจับกุมได้ โดยไม่ต้องมีหมายจับ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 78 ประกอบมาตรา 80 หลังเกิดเหตุนำตัวมาทำบันทึกการจับกุมและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย อนึ่งในการจับครั้งนี้เจ้าพนักงานมิได้ทำให้ผู้ใดได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจแต่อย่างใด มิได้ทำให้ทรัพย์สินของผู้ใดเสียหายสูญหาย หรือเสื่อมค่าแต่อย่างใดและมิได้เรียกร้องเอาทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใดมาเป็นของตนเองหรือผู้อื่นแต่อย่างใด ผู้ถูกจับให้การ รับสารภาพ..

ดต.ทวีศักด์ ขันแก้ว/ภาพ
ดำเนิน พรมไชยา/ข่าว