นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววัฒนธรรมประเพณีวิถีชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด กิจกรรม “วิ่งบุญใหญ่ บุญบั้งไฟร้อยเอ็ด”

วันนี้ (8 มิถุนายน 2562) เวลา 05.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววัฒนธรรมประเพณีวิถีชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด กิจกรรม “วิ่งบุญใหญ่ บุญบั้งไฟร้อยเอ็ด” ณ วัดกลางอุดมเวทย์ อำเภอพนมไพร โดยมีนายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายเทวัญ ถนอมพันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ด นายสุเทพ พิมพิรัตน์ นายอำเภอพนมไพร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนเข้าร่วม

จังหวัดร้อยเอ็ดโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับอำเภอพนมไพร จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววัฒนธรรมประเพณีวิถีชุมชน เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างความเจริญเติบโตในด้านเศรษฐกิจให้กับจังหวัด ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัด สร้างการรับรู้ให้จังหวัด เป็นเป้าหมายการท่องเที่ยว รวมทั้งเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวระดับท้องถิ่น สอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัดประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ส่งเสริมและพัฒนาการเที่ยว การบริการการค้าและการลงทุนกระจายรายได้สู่ประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งช่วยประชาสัมพันธ์การจัดงาน “บุญบั้งไฟอำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด” ประจำปี 2562 ที่กำหนดให้มีขึ้น ระหว่างวันที่ 16 – 18 มิถุนายน 2562 ณ วัดกลางอุดมเวทย์ อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด โดยกิจกรรม “วิ่งบุญใหญ่ บุญบั้งไฟร้อยเอ็ด” ในครั้งนี้ มีการแข่งขัน 2 ประเภท ได้แก่
1.ประเภทฟันรัน ระยะทาง 5 กม.
2.ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม.
โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 3,600 คน

//////////////////////
ศรีไพร ทูลธรรม ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวจังหวัดร้อยเอ็ด รายงาน