พะเยา ร.ต.ต มือปราบชะโดลุ่มน้ำอิงแห่งภูกามยาว

พะเยา ร.ต.ต มือปราบชะโดลุ่มน้ำอิงแห่งภูกามยาว

วันที่ 8 เมษายน 2564ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีบรรดานายพรานนักล่าปลาชะโดตามลำน้ำอิงพากันออกล่าจับเพื่อนนำมาประกอบอาหารและขายเพราะถือว่าปลาชะโดเป็นปลาที่ดุร้ายกัดกินปลาชนิดที่อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำต่างๆเป็นอาหารหมด และถือว่าเป็นปลาที่อันตรายและเป็นที่สนใจของบรรดานักล่าปลาชะโดต้องการจับล่า เพราะปลาชะโดตัวใหญ่ บางตัวหนักร่วม10กก.

ร.ต.ต.ประพจน์(หมวดพจน์) วงศ์ไชย รอง สวป.สภ.ภูกามยาว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ซึ่งเป็น1ในหลายสิบคนที่เป็นนักล่าปลาชะโดในตามอ่างเก็บน้ำและลำน้ำแม่อิง จนได้ฉายาจากเพื่อนๆนักล่าปลาชะโดว่า มือปราบชะโดลุ่มน้ำอิงแห่งภูกามยาว เพราะ(หมวดพจน์) ใช้เวลาว่างและวันหยุดล่าปลาชะโด โดยการตกเบ็ด และจะได้ปลาชะโดทุกวัน

ล่าสุดหมวดพจน์ ทำการล่าปลาชะโดได้ในลำน้ำแม่อิงที่ไหลผ่านหน้าบ้านเขตตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาวจังหวัดพะเยาโดยการตกเบ็ดได้ปลาชะโดตัวเขื่องขนาดใหญ่น้ำหนักร่วม10กก. หลังจากปลาชะโดติดเบ็ดก็ดึงปลาขึ้นมาบนฝั่งแล้วทำการแบกอุ้มวิ่งไปใส่รถเข็น นำไปใส่บ่อเลี้ยงปลาซีเมนต์ในบ้านอย่างรวดเร็วและมีปลาชะโดตัวเขื่องบางตัวต้องแบกไว้บนบ่าวิ่ง เอาไปไว้ในบ่อถังปูนเลี้ยง ปลาโดยมีลูกสาวเป็นคนถ่ายคลิปวีดีโอ วิ่งถ่ายตามพ่อ พร้อมพูดกับพ่อว่า”หัวปลาจะเท่าหัวพ่อ” จนเป็นที่ตลกขบขันหลังจากที่เพื่อนๆๆหมวดพจน์และลูกสาว เอาคลิปไปแชร์ดูกัน

สำหรับร.ต.ต.ประพจน์(หมวดพจน์) วงศ์ไชย รอง สวป.สภ.ภูกามยาว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา เพิ่งจบการอบรมนายตำรวจ 53 รุ่น 38จ.
ลำปาง และเพิ่งติดยศเมื่อวันที่ 2เมย.64ที่ผ่านมา