เมืองนราธิวาสตั้งการ์ดเข้ม ล้างตลาดสด สร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

เมืองนราธิวาสตั้งการ์ดเข้ม ล้างตลาดสด สร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เนื่องจากในห้วง 5 วันที่ผ่านมา นับตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2564 ที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของผู้คุมและผู้ต้องขังจากจังหวัดนราธิวาส ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมต่อต้านยาเสพติดที่ จ.สุราษฎร์ธานี รวมทั้งยังแพร่ระบาดภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ล่าสุดยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสอย่างต่อเนื่อง

โดยในวันนี้ (7 เม.ย 2564) ทางเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมได้นำเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการเชิงรุกBig Cleaning ครั้งใหญ่ โดยได้ทำความสะอาด ฉีดล้าง และทำความสะอาดล้างพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส ประกอบด้วย ตลาดสดบางนาค ตลาดสดบาเละฮีเล ตลาดสดหัวลำโพง และตลาดสดคลองช้าง ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตามพื้นผิวถนนบริเวณพื้นที่ภายในตลาด แผงขายของ รวมทั้งออกฉีดล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด – 19 ตามมาตรการและเฝ้าระวังสุขภาพอนามัยการระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 โดยภาพรวมของบรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ที่ปรากฎว่าประชาชนส่วนใหญ่วิตกกังวลกับการระบาดระลอกใหม่ในครั้งนี้เป็นอย่างมากโดยเฉพาะการใช้ชีวิตประจำวันตามสถานที่ต่างๆ ที่จะมีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้ออาหารกันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มีการเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้แก่ การกำหนดทางเข้า–ออก เพื่อคัดกรองคนเข้าตลาด โดยได้เปิดให้เข้าได้จำนวน 2 ช่องทาง และวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าตลาด จัดจุดล้างมือด้วยเจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ เฝ้าระวังคัดกรองไม่อนุญาตให้ลูกค้าและผู้มาใช้บริการที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส เข้าใช้บริการภายในตลาดรักษา ระยะห่างระหว่างกันเพื่อลดความแออัด และให้ผู้ประกอบการทำความสะอาดแผงและร้านค้า อุปกรณ์ของใช้ด้วยน้ำยาทำความสะอาด น้ำยาฆ่าเชื้ออย่างเคร่งครัดอีกด้วย