พิจิตรคุณปู่วัย69 ปีลุยกองไฟช่วยชีวิตหลานชายวอนเมตตาไฟไหม้บ้านไม่เหลืออะไรเลย

พิจิตรคุณปู่วัย69 ปีลุยกองไฟช่วยชีวิตหลานชายวอนเมตตาไฟไหม้บ้านไม่เหลืออะไรเลย

2 หนูน้อยพร้อมคุณปู่วัย 69 ปี ยกมือไหว้วิงวอนไฟไหม้บ้านหมดตัวไม่เหลืออะไรเลย วอนสังคมผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มขอข้าวสารกรอกหม้อและทุนทรัพย์เพื่อสร้างที่ซุกหัวนอน เหตุไฟฟ้าลัดวงจรเพลิงไหม้กลางดึก คุณปู่ลุยกองไฟช่วยชีวิต 2 หลานชาย จนตัวเองถูกไฟลวกไหม้ไปทั้งแผ่นหลัง เห็นแล้วสุดเวทนา

วันที่ 8 เม.ย. 2563 ด.ช.ธันวา ตินชาติ “น้องพัด” อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.3 , ด.ช.จารุพงษ์ ตินชาติ “ น้องภูมิ ” อายุ 9 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 ทั้งคู่เรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านไผ่ใหญ่ หมู่ 7 บ้านไผ่ใหญ่ ต.หนองโสน อ.สามง่าม จ.พิจิตร พร้อมด้วย นายเสนอ ตินชาติ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 7 บ้านไผ่ใหญ่ ต.หนองโสน อ.สามง่าม จ.พิจิตร นั่งพนมมือร้องขอความเมตตา “บ้านถูกไฟไหม้ไม่เหลืออะไรเลยวอนสังคมเมตตา” เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันวานที่ผ่านมา โดย นายเสนอ ตินชาติ อายุ 69 ปี ผู้เป็นปู่ของเด็กชายทั้งสอง ที่พ่อเสียชีวิตและแม่แยกทางไปอยู่กับสามีใหม่ ทิ้งหลานทั้งสองให้ตนเองเลี้ยง โดยได้เล่าให้ฟังว่าในคืนวันเกิดเหตุหลานชายทั้งคู่นอนอยู่บนบ้านและตัวเองนอนอยู่ชั้นล่างของบ้าน

ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกเสาสูง หรือบ้านมีใต้ถุน ขณะนั้นเวลาประมาณ ตี 3 ตนเองรู้สึกว่าอากาศร้อนมากจึงตื่นขึ้นมาก็พบว่าไฟกำลังไหม้บริเวณชั้นบนของบ้าน ตั้งสติได้จึงรีบวิ่งขึ้นไปปลูกหลานทั้งสองคนที่นอนหลับอยู่ให้ตื่นขึ้นเพื่อหนีออกจากกองเพลิงที่กำลังลุกโชน ขณะที่ตนเองกำลังอุ้มหลานทั้ง 2 คน หนีเปลวเพลิงไฟที่ลุกไหม้หลังคา ก็ทำให้จั่วหลังคาบ้านที่เป็นไม้ติดไฟอยู่หล่นใส่กลางลำตัวของ นายเสนอ ผู้เป็นปู่ แต่ยังมีสติจึงพาหลานหนีรอดออกมาได้ ซึ่งบ้านของ นายเสนอ อยู่กลางไร่อ้อยกว่ารถดับเพลิงของเทศบาลจะมาถึงไฟก็ไหม้บ้านจนเหลือแต่เสาเรือนอย่างที่เห็นในภาพ นายเสนอผู้เป็นปู่ อายุ 69ปี บอกว่า ไม่สามารถหยิบฉวยอะไรออกมาได้เลย ยอมรับว่าหมดเนื้อหมดตัวไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าหรือของกินของใช้ทั้งของตนเองหรือของหลานชายติดมือออกมาเลย
ล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นางสุกัญญา ชุมอุปการ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้นำสิ่งของเครื่องยังชีพไปมอบให้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า รวมถึงได้นำเงินช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการไปมอบให้กับคุณปู่และหลานทั้ง 2 คนนี้ด้วยแล้ว อีกทั้งเทศบาลตำบลหนองโสน ก็จะช่วยหาวัสดุก่อสร้างเพื่อทำการปรับปรุงและสร้างบ้านให้ใหม่ แต่ก็คงไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงอยากวอนขอความเมตตาจากสังคมคนไทยใจบุญให้ร่วมบริจาคเงินคนละเล็กละน้อย หรือ เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มวัสดุก่อสร้าง เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเคราะห์กรรมจากเหตุไฟไหม้บ้านในครั้งนี้อีกด้วย

โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ นายมนตรี ตินชาติ ( ลูกชาย ) โทร 062-1437736 , 093-0405663 หรือโอนเงินบริจาคได้ที่บัญชีของ นายเสนอ ตินชาติ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ( ธกส.) หมายเลขบัญชี 011-2-82166-917

สิทธิพจน์ พิจิตร