ชาวบ้าน ฮือ ร้องจับเจ้าอาวาสสึก เหตุลงมือทำร้ายแม่ตนเอง บาดเจ็บ ไม่ทราบสาเหตุ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ธ ยะยือริ

ชาวบ้าน ฮือ ร้องจับเจ้าอาวาสสึก เหตุลงมือทำร้ายแม่ตนเอง บาดเจ็บ ไม่ทราบสาเหตุ

วันที่ 7 กพ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโคกโก ม.4 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส นายวิเชียร คงสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัด พร้อมด้วย คณะกรรมการวัด และชาวบ้านจากพื้นที่ ม.4และม.9 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส

บรรยากาศโดยทั่วไปวันนี้ ได้มีชาวบ้านทั้งชายและผู้หญิง ต่างพากันพูดคุยกัน ถึงเรื่องที่ ท่านแสง เจ้าอาวาสวัด ได้ทำร้ายบุพการี ของตนและเพื่อนบ้านจนได้รับบาดเจ็บ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่5กพ.ที่ผ่านมา
โดยนายสุรินทร์ อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้นตนเองกำลังกวาดขยะอยู่ได้ยินเสียงดังโวยวาย ก็เลยรีบเข้าไปห้าม และได้ยกมือไหว้ขวางไว้ ว่าทั้งหมดนี้มันคือกรรม อย่าทำ และนิมนต์ให้ไปทำกิจที่รับไว้ที่ปัตตานี หลังจากนั้นก็จัดการช่วยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เช็ดเลือดให้เรียบร้อยแล้วก็ติดต่อส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยตนเองนั้นคิดว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบของเจ้าอาวาส โดยก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายมาแล้วถึง 2 โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ตนเองก็ไม่ได้เห็นกับตา เพียงแต่ชาวบ้านเล่ามาว่าได้ทำร้ายมาก่อนหน้านี้แล้ว

นางละเอียด อายุ 73 ปี มารดา เล่าว่า ในขณะนั้นตนเองและชาวบ้านอีก 5 คนได้เอาแกงเวียนมาถวายตามรอบที่ชาวบ้านกำหนดหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมาถวายที่วัด และที่ผ่านมาพระรูปนี้ได้ทำร้ายมาสองครั้งแล้วแต่ไม่หนัก เพื่อนมาห้ามซะก่อน ซึ่งพระรูปนี้เป็นลูกชายแท้ๆและเป็นลูกคนที่ 3 ทาง ส่วนอีกคนคือนางเหงียม อายุ 72 ปี เล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุการณ์พระรูปนี้ได้ทำร้ายแม่ของตัวเองก่อนและแม่ของตัวเองนั้นก็ได้มาหลบข้างหลังของตัวเอง และจากนั้นพระรูปนี้ก็ได้ตบตี และกระทืบตัวเองไปด้วย ซึ่งตอนนี้ทางตนเองและครอบครัวได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว ส่วนความคืบหน้าทางคดีคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตามทางชาวบ้านที่มารวมตัวกันในวันนี้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ เจ้าอาวาสวัด สึก เนื่องจากผิดวินัยสงฆ์ อย่างแรง เป็นที่เสื่อมศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่แล้ว