ตราด ผงะ เจองูจงอางชูคอขู่ สาวใหญ่วิ่งเตลิด แจ้งกู้ภัยช่วยจับ คาดมาหาของกิน

ตราด ผงะ เจองูจงอางชูคอขู่ สาวใหญ่วิ่งเตลิด แจ้งกู้ภัยช่วยจับ คาดมาหาของกิน

7 กันยายน 2563 ศูนย์วิทยุสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งจาก นางสาวทิพย์ อินท์อยู่ อายุ 58 ปี ชาวสวนยางพารา ว่า พบงูจงอางขนาดใหญ่อยู่ในสวนยางพารา ม.7 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด รบกวนให้มาจับด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์การจับงูไปให้ความช่วยเหลือ
มาถึงที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพารา ภายในซอย ม.7 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด พบกับ นางสาวทิพย์ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ ก่อนจะพาไปชี้จุดที่พบงูจงอาง หลังจากค้นหาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงพบไข่ของงูกะปะ อยู่ใต้ต้นยางพาราจำนวน 10 ฟอง

ใกล้กันพบซากงูกะปะเพศเมีย ความยาวประมาณ 1.50 เมตร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสันนิษฐานว่างูจงอางน่าจะเข้ามาหาของกินภายในสวนยางพารา และกำลังจะกินไข่ของงูกะปะ งูกะปะจึงพยายามไล่งูจงอางออกไปจนถูกงูจงอางกัดจนตายดังกล่าว ก่อนที่นางสาวทิพย์จะมาเห็นทำให้งูจงอางตกใจเลื้อยหนีเข้าป่าไป
สอบถามนางสาวทิพย์ เล่าให้ฟังว่า ตนรับจ้างมาถางหญ้าในสวนยางพารา ขณะกำลังถางหญ้าอยู่ มีงูจงอางขนาดใหญ่ ชูคอขึ้นมาสูงประมาณเอวและขู่ฟ่อ ก่อนที่ตนจะวิ่งหนีเตลิดออกมาและโทรศัพท์แจ้งเจ้าของสวนให้มาตรวจสอบ ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยตรวจสอบไข่งูกะปะพบว่าเป็นไข่ฟ่อทั้งหมดจึงนำไข่ทั้งหมดไปทิ้งต่อไป….

ทีมข่าว จ.ตราด 062 879 1962