ทหารเรือจะอยู่เคียงข้างประชาชน” คำสัญญาที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

“ทหารเรือจะอยู่เคียงข้างประชาชน” คำสัญญาที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

ผบ.ทัพเรือภาคที่ 1 ลงพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบน สมุทรสาคร สมุทรสง คราม และจังหวัดชุมพร เยี่ยมให้กำลังใจ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ชาวบ้านที่กองทัพเรือส่งมอบบ้านให้ผู้ประสบอุทก
ภัยเมื่อปี 2561 จำนวน 48 หลัง คำสัญญาที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง และประชุมการ
สนับสนุนโครงการต่อต้านโรคขาดสารไอดีนฯ
ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ย.62 ที่ผ่านมา พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ จังหวัดชลบุรี นำคณะเข้าเยี่ยมเยียนบ้านเรือนราษฎร เพื่อมอบเครื่องอุปโภคและบริโภคให้แก่ ประชาชนชาวจังหวัดชุมพร โดยมี นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้การต้อนรับและร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองชุมพร จ.ชุมพร และลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่ประชาชนตามบ้านเรือนที่ประชาชนประสบอุทกภัยและได้รับความช่วยเหลือจากกองทัพเรือ ในการสร้างและส่งมอบบ้านพักให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย จำนวน 48 หลัง เมื่อปี พ.ศ.2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือที่กล่าวไว้ว่า “ทหารเรือจะอยู่เคียงข้างประชาชน” เป็นคำสัญญาที่ไม่เคยเปลี่ยน
แปลง สร้างความดีใจให้กับพี่น้องประ
ชาชน ที่คณะของผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1ได้ลงมาเยี่ยมเยียนและมอบสิ่งของให้ในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง
นอกจากนี้แล้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ยังได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุม สรุปผลการดำเนินงานกิจกรรมน้อมเกล้าฯ ถวายปลากะตักแห้ง ปลาทูเค็ม และอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน ในปี พ.ศ.2562 ที่สนับสนุนโครงการต่อต้านโรคขาดสารไอดีน ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดชุมพร รวมทั้งชี้แจงการเตรียมการเข้าเฝ้าฯ ในวันศุกร์ที่ 13 ก.ย.62 เวลา 15.00 น. ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย
โดยมี นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร องค์กรภาคประมง สมาคมการประมงจังหวัดต่างๆ ประกอบด้วย จังหวัดตราด จังหวัดระยอง จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร และองค์การสะพานปลา เข้าร่วมการประชุม เพื่อสรุปผลการดำเนินงานโดยพร้อมเพรียงกัน

นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน
ภาพ/ข่าว ปชส.บก.ทรภ.1