บุรีรัมย์ มิจฉาชีพสร้างสตอรี่ถูกรางวัลที่1 หวังหลอกเอาเงินล้านยายสุดท้ายได้ไปแค่ 300

บุรีรัมย์ มิจฉาชีพสร้างสตอรี่ถูกรางวัลที่1 หวังหลอกเอาเงินล้านยายสุดท้ายได้ไปแค่ 300

มิจฉาชีพยังอาละวาดภาคอีสานในช่วงเศรษฐกิจทรุด คราวนี้สร้างเป็นเรื่องราว มีตัวละครครบ อ้างถูกรางวัลที่หนึ่ง ขอแลกเงินสด 1 ล้านกับยายขายข้าวหมากวัย 64 ปี ให้ยายร่วมลงทุนยายบอกไม่มีก่อนลดลงเรื่อยๆมาสรุปที่ 1 หมื่น ยายจะไปตามลูกสาว คนร้ายไหวตัว แอบฉกเงินสดในร้านไป 300 บาทหนีลอยนวล

วันที่ 6 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับกรร้องเรียนจากชาวบ้านโคกวัด หมู่ 11 ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่ามีแก๊งมิจฉาชีพมาหลอกลวงชาวบ้าน ในหลากหลายรูปแบบ และอยากจะแจ้งเตือนชาวบ้านไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ
เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบผู้ร้องเป็นเจ้าของร้าน”ข้าวหมากแม่สมศรี”สร้างเป็นเพิงข้างทางถนนสาย สตึก- จอมพระ พบนางสมศรี จันทร์สิงห์ อายุ 64 ปี อยู่เลขที่ 68 /3 หมู่ 11 ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นั่งขายข้าวหมากตามปกติ

โดยนางสมศรี เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมาเวลา 14.00 น. ได้มีรถเก๋งมาจอดหน้าร้าน มีหญิงอายุประมาณ 40 แต่งตัวดีหน้าตาดี เดินลงมา 2 คน แล้วมานั่งสั่งข้าวหมากมากิน หนึ่งในหญิง 2 คน จะเรียกอีกคนหนึ่งว่าเจ๊

จากนั้นหญิงทั้งสอง ได้ถามว่า”แถวนี้มีใครจะขายที่ดินบ้าง” จึงบอกไปว่าพอมี ก่อนจะมาตีสนิทคุยสนุกด้วยกัน ต่อมาได้มีชายอายุประมาณ 60-65 ปี แบกไม้กวาดมาขาย เหมือนพ่อค้าเร่ทั่วไป
จากนั้นเจ๊ คนหนึ่งได้ซื้อไม้กวาดจำนวน 3 คัน ในราคา 120 บาท โดยเจ๊จ่ายเงินไป 200 บาท ตนก็ไม่คิดอะไรเพราะเป็นเรื่องปกติ ระหว่างที่พ่อค้าจะทอนเงิน ได้มีล็อตเตอรี่หล่นอยู่ 2 ใบ เจ๊บอกว่า”ตาหวยหล่น”แล้วเจ๊คนนั้นก็บอกว่า”อ้าวตาน่าจะถูกล็อตเตอรี่ แล้วได้เอาหนังสือพิมพ์ในรถมาตรวจ ก็พบว่าถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงิน 12 ล้าน
ทันใดนั้นลุงคนที่ขายไม้กวาดก็ช็อก เหมือนจะดีใจมาก หญิงทั้งสองก็เข้าไปปลอบพยายามจะปฐมพยาบาล โดยต่อมาลุงเจ้าของล็อตเตอรี่ก็บอกว่า ลุงเป็นคนลาว ไม่มีบัตรประชาชน
นางสมศรี เล่าด้วยว่า จากนั้นหญิงทั้งสองก็หันหน้ามาหาตนว่า “ป้าช่วยกันไหมซื้อของแก 1 ล้าน ยายพอมีเงินไหม”ตนก็ตอบว่าไม่มี จนกระทั่งหญิงทั้งสอง ลดราคาจาก 1 ล้านเหลือ 50,000 บาท ตนก็บอกไม่มีจนสุดท้ายลดเหลือ 10,000 บาท
ตนเองก็บอกว่าไม่มี สุดท้ายสามีเข้ามาหาที่ร้าน จึงบอกให้สามีไปไปตามลูกสาว มาคุยว่ามีเงินไหม หลังจากหญิงสองคนได้ยินคำนี้ก็รีบขึ้นรถเก๋งขับออกไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งพ่อค้าไม้กวาดจากอาการช็อกกลายเป็นปกติ
ไม่นานมีรถกระบะ 4 ประตูมาจอดลุงขายไม้กวาดก็วิ่งขึ้นรถแล้วขับไปอย่างรวดเร็ว เมื่อมาตรวจสอบกระเป๋าเงิน พบว่าเงินได้หายไป 300 บาท จึงคิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ จึงอยากจะแจ้งเตือนให้ระวังกลุ่มคนลักษณะนี้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ขายของอยู่ตามลำพัง ////////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์