สมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรีเมื่อว้นที่6ส.ค.2562เวลา10.00น.เข้าช่วยเหลือเด็ก 5 ขวบ พ่อแม่เสียชีวิตด้วยโรคเฮสไอวีอยู่กับตายายวอนสังคมขอความเมตตา

จ.ราชบุรี/ สมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรีเมื่อว้นที่6ส.ค.2562เวลา10.00น.เข้าช่วยเหลือเด็ก 5 ขวบ พ่อแม่เสียชีวิตด้วยโรคเฮสไอวีอยู่กับตายายวอนสังคมขอความเมตตาส่งรพ.เข้าตรวจรักษาต้องหยุดเรียนเพราะไม่มีเงินและไปเรียนไม่ได้ทางโรงเรียนไม่ให้ไปเรียนกลัวจะติดลูกคนอื่นให้ไปรักษาตัวก่อนที่เป็นแผลตามขาและลำตัว.

นายประวิทย์ ลิ้มเจริญ นายสมาคม นักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี ได้รับการร้องขอจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้้เคียงกับบ้านของ ด.ช.พีพร้อมด้วยผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าชั้นเดียว เช่าที่ปลูกบ้านอยู่ในที่สาธารณเลขที่ 63 หมู่ 6 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พบ นางช่าย แก้วมุกดา อายุ 66 ปี กับนายประสาร ช่อเหมือน อายุ 63 ปี ทั้ง 2 เป็น ปู่กับย่าของ ด.ช.พีรพัฒน์ ( หรือน้องพี)ช่อเหมือน อายุ 5 ปี นั่งเล่นอยู่ในบ้าน เป็นแผลทั้งตัวสอบถาม นางช่าย ผู้เป็นย่า กล่าวว่า นางสุดา กับนาย สันติ ช่อเหมือน พ่อแม่ของน้องพี เสียชีวิตไปแล้ว 3 ปีกว่า ป่วยด้วยโรคเฮสไอวี และ ด.ช.พีรพัฒน์ ก็ต้องมารับผลกระทบทางสังคมตนและสามีมาถูกรถชนได้รับบาดเจ็บไม่ได้ทำงาน เงินก็ไม่มีหลานชายไม่ได้ไปโรงเรียนอยู่ไปวันๆ นอกจากนี้สิ่งที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจหลานชายมากเพราะไปเรียนไม่ได้พ่อแม่ของเพื่อนๆ พอรู้ว่าน้องพีไปโรงเรียนก็จะรังเกลียด จะไม่ให้บุตรหลานไปโรงเรียน ทางโรงเรียนแจ้งให้ น้องพีไม่ต้องมาโรงเรียนเพราะกลัวจะติดเชื้อ นางช่ายพูดไปร้องไห้ไปด้วยความสงสารหลานวอนขอความเมตตาจากสังคมด้วยหน่วยงานใดก็ได้ช่วยพาหลานชายหลานชายตนไปเข้าเรียนเพราะน้องพี ร้องจะไปโรงเรียนสื่อมวลชนพร้อมด้วยน.ส. ทัศนี ตันติอำนวย นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี ลงไปช่วยน้องพีในเบื้องต้นพร้อมทั้งจะนำตัวน้องพีส่งโรงพยาบาล จ.ราชบุรี เพื่อตรวจสอบร่างกายและเฝ้าระวังการติดเชื้อต่อไป และได้นำข้าวสารอาหารแห้งและเงินจำนวนหนึ่งเข้าไปช่วยน้องพีต่างพากันน้ำตาซึม สำหรับท่านใดที่มีจิตเมตตาจะช่วยเหลือน้องพี ให้ติดต่อช่วยเหลือโดยตรงตามที่อยู่ดังกล่าว.

สุพจน์ วรสหวัฒน์ จ.ราชบุรี /รายงาน