เรื่องเล่าข่าวปราจีน//ติดตามข่าว//ไหม้ทั้งหลัง เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่เหลือสักชิ้น!!

เรื่องเล่าข่าวปราจีน//ติดตามข่าว//ไหม้ทั้งหลัง เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่เหลือสักชิ้น!!
ทีมข่าวลวงพื้นที่ ม.8 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ติดตามข่าวไฟไหม้วอดทั้งหลัง เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 14:00 นได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของคุณป้าแดงหรือนางชุติกาญจน์ พุทธพงษ์ บ้านเลขที่ 45 หมู่ 8 ตำบลนนทรีอำเภอกบินทร์บุรีจังหวัดปราจีนบุรี โดยมีผู้ใช้ facebook (เฟสบุ๊ค) ท่านหนึ่งใช้ชื่อ เฟส ว่า
“ผมชื่อ ก๊อบ”ได้โพสต์ข้อความว่าขอความช่วยเหลือบ้านเด็กหญิงณัฏฐณิชาพุทธพงษ์ นร.ม.2/6 ร.ร.ปราจีณราษฎรอำรุงไฟไหม้ทั้งหลังทางครอบครัวจึงขอรับบริจาคอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นตลอดจนทุนทรัพย์เพื่อช่วยเหลือ นร.บริจาคได้ที่หน้าวัดมุ่งประสิทธิ์วรารามหมู่ 8 ตำบลนนทรีอำเภอกบินทร์บุรีจังหวัดปราจีนบุรี

สาเหตุเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร เป็นสาเหตุ ทำเกิดให้ไฟไหม้ บ้านของคุณป้าแดง จนวอดไปทั้งหลัง เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิ้นใช้งานไม่ได้พังเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประเมินอยู่ที่ 300,000 บาท ในความเสียหายเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่และสอบถามสัมภาษณ์ป้าแดงเจ้าของบ้านและลูกสาว
สืบเนื่องจากเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563ป้าแดงให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวน้ำตาคลอเบ้าและประหนึ่งบวกความเสียใจและความดีใจปลื้มใจที่พี่น้องคนไทยไม่ทิ้งกันโดยมีเพื่อนบ้านและผู้ที่ทราบข่าวจากหน่วยงานอื่นๆเข้ามาให้กำลังใจ ไม่ขาดสายโดยเฉพาะหน่วยงานราชการกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ค่ายพรหมโยธีอําเภอเมืองปราจีนบุรีซึ่งได้เจอข้อความหรือโพสต์ทาง facebookโดยใช้ชื่อเฟสว่า “ผมชื่อ ก๊อบ” จึงได้ประสานงานให้ความช่วยเหลือและพาน้องๆทหารจิตอาสามารอ 2 พัน 3 รอ ช่วยรื้อซากหักพังที่เกิดจากเพลิงไหม้และได้รับการสนับสนุนความช่วยเหลือจากท่านกำนัน ธนกร สุริยะธนาธร กำนันตำบลนนทรี คอยให้กำลังใจและได้จัดการในเรื่องของการทิ้งเศษไม้เศษกระเบื้องซากหักพังทั้งหมดเพื่อไปทิ้งให้เป็นที่เป็นทาง และได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนเต็นท์เพื่อมากางชั่วคราวจากผู้ใหญ่หมู่ 6 และหมู่ 4 ตำบลนนทรี จนกว่าจะทำการซ่อมแซมบ้านเสร็จ
ทางด้านกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ค่ายพรหมโยธียังให้สัมภาษณ์อีกว่าจะพาน้องๆทหารจิตอาสาช่วยจนกว่าบ้านคุณป้าแดงหรือนางชุติกาญจน์ พุทธพงศ์จนแล้วเสร็จต่อไป

นางชุติกาญจน์พุทธพงษ์ได้กล่าวขอบคุณเพื่อนบ้านที่มาให้กำลังใจไม่ขาดสายขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอบคุณฝ่ายปกครองและฝ่ายปกครองท้องถิ่นในด้านงบประมาณซ่อมแซมจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลนนทรีขอบคุณหน่วยงานทุกๆหน่วยงานขอบคุณทีมงานทรงโจรที่ได้นำเงินจำนวนหนึ่งมาบริจาคช่วยเหลือขอบคุณกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ค่ายพรหมโยธี(ป้าแดงน้ำตาคลอ)และผู้ที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นตั้งแต่เห็ดเพลิงไหม้ 3 มิถุนายน 63

ท่านใดที่สนใจจะบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้งสามารถโอนผ่านธนาคารกรุงเทพฯ
ชื่อบัญชีนางสาวอภิญญาพรพุทธพงษ์
บัญชี 287 0 2 1 9 793
พร้อมเพย์
0 9 8 8 6 7 8 3 9 9
ทางครอบครัวพุทธพงษ์ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง