บุรีรัมย์ ชาวคริสต์คาทอลิก ดีใจได้ร่วมกิจกรรมครั้งแรกหลังคลายล็อกเฟส 3

บุรีรัมย์ ชาวคริสต์คาทอลิก ดีใจได้ร่วมกิจกรรมครั้งแรกหลังคลายล็อกเฟส 3

ชาวคริสต์คาทอลิก ที่บุรีรัมย์ ต่างดีใจได้ออกมาร่วมกันเข้าโบสถ์ มิสซา เป็นครั้งแรก หลังไม่ได้ร่วมกิจกรรมตั้งแต่การห้ามรวมตัวกันช่วงโรคโควิด-19 จนมีการคลายล็อกเฟส 3 พร้อมมาตรการเข้มก่อนเข้าวัด หลายคนดีใจเพราะไม่ได้เจอกันมานานกว่า 2 เดือน ไม่อยากเห็นการระบาดรอบ 2 เพราะอาจจะหยุดยาวกว่านี้

วันที่ 7 มิ.ย.63 ที่วัดแม่พระแห่งสายประคำศักดิ์สิทธิ์ โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ จ.บุรีรัมย์ ชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่นับถือศาสนาคริสต์ คาทอลิก ได้มารวมตัวกันเพื่อทำพิธีมิชซา พร้อมใช้มาตรการ Social Distancing เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น

การมิชซา ดังกล่าวถือเป็นครั้งแรก ที่ชาวคาทอลิก ในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มาร่วมกิจกรรมทางศาสนา จากปกติจะต้องมาพบกันทุกวันอาทิตย์ แต่ต้องหยุดพักไปเนื่องจากมาตรการการป้องกันการระบาดของโรคโควิด -19 ในช่วงที่ผ่านมา รวมกว่า 2 เดือน

นางอนงค์ ไกรษี อายุ 75 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ผู้ที่นับถือศาสนาคริส คาทอลิก ในจังหวัดบุรีรัมย์ มีจำนวนไม่มากนัก หากเปรียบเทียบกับศาสนาอื่น ในจังหวัดบุรีรัมย์ มีโบสถ์ เพียง 2 แห่ง คือที่ อ.ปะคำ และ อ.เมือง

ที่ผ่านมาจะต้องมาร่วมมิชซา ทุกวันอาทิตย์ หรือวันสำคัญทางศาสนาคริสต์ แต่เนื่องจากมีการระบาดของโรคโควิด-19 และมีคำสั่งของรัฐบาลตามมาตรการ จึงไม่ได้ร่วมมิชซา ทำให้มีความรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป แต่ก็ยอมรับได้ เพราะการสวด สามารถทำได้ทุกที่
การที่ได้เข้าวัดในวันนี้รู้สึกดีใจ ที่กิจกรรมทางศาสนาของชาวคาทอลิก จะได้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง และไม่อยากให้โรคโควิด-19 กลับมาระบาดในรอบ 2 อีก เพราะอาจจะหยุดยาวมากกว่าที่ผ่านมา

////////////

ข่าว- ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์

คิวภาพ//มาตรการก่อนเข้าวัด//บรรยากาศการมิชซา///