ทหารตบเท้าเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดที่นราคึกคัก

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารตบเท้าเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดที่นราคึกคัก

สำหรับการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สส.ล่วงหน้า ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ทั่วประเทศพร้อมกัน ทั้งในเขตเลือกตั้งและนอกเขตจังหวัด จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าในครั้งนี้โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ข้าราชการและประชาชน ที่ทะเบียนบ้านอยู่นอกเขตจังหวัดนราธิวาส ในภาพรวมเป็นไปด้วยความคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ที่เริ่มเปิดหีบลงคะแนนเสียง มีกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้ทยอยเดินทางมาเข้าคิวลงคะแนนเสียง โดยเฉพาะพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.สุไหงโก-ลก และตากใบ จนเจ้าหน้าที่ประจำวันหน่วยลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ต้องอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบรายชื่อให้ เพื่อย่นเวลาให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น และลดความแออัดที่บริเวณบอร์ดที่ติดรายชื่อของผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วง ที่ได้แยกออกเป็นรายจังหวัด
โดยแยกเขตเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ทั้ง 5 เขต รวม 5 จุด มีผู้ขอใช้สิทธิ์แจ้งความประสงค์ จำนวน 9,251 คน ซึ่งอำเภอสุไหงโก-ลก ใช้อาคารรื่นอรุณ

เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เป็นสถานที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต 2 จำนวน 1,724 คน ส่วนการเลือกตั้ง สส.ล่วงหน้าในเขตจังหวัด ได้จัดขึ้นทั้ง 5 เขต 5 จุด โดยมีผู้แจ้งความประสงค์ขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียง จำนวน 1,962 คน ซึ่งอำเภอสุไหงโก-ลก ใช้อาคารหอประชุมที่ว่าการอำเภอสุไหงโก-ลก เป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าในเขต 2 มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ล่วงหน้าเพียง 226 คน ซึ่งถือว่าบางตากว่าการเลือกตั้งนอกเขตพื้นที่จังหวัด แต่การเลือกตั้งทั้งนอกเขตและในเขตจังหวัด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และทั้ง 5 เขต 10 จุด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกองอาสารักษาดินแดนของแต่ในพื้นที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง มาให้การรักษาความปลอดภัย เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
////////////////// 7 พฤษภาคม 2566