หนุ่มวัย 45 ปี ออกเรือเพียง 2 คน หลังคลื่นลมสงบแล้ว !

หนุ่มวัย 45 ปี ออกเรือเพียง 2 คน หลังคลื่นลมสงบแล้ว ! ชาวประมงเร่งออกเรือหาปลา ก่อนมรสุมเข้าอีกรอบประเด็นคือ – ชาวประมงพื้นบ้านบ้านไม้รูดได้เฮ นำเรือออกไปทำการประมงจับกุ้งจับปลาได้ หลังคลื่นลมในทะเลลดความรุนแรงลงหลังปีใหม่ผ่านมาหลายวันสามารถออกไปทำการประมงได้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชุมชนประมงพื้นบ้านไม้รูด นายดํา บัวแก้ว หนุ่มวัย 45 ปี 54/3 ม.6 ต.ไม้รูด ได้กล่าวว่าเนื่องจากในช่วงนี้คลื่นลมในทะเลชายฝั่งอ่าวไทยเริ่มลดความรุนแรงลง ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านไม้รูด นำเรือออกไปทำการประมงวางอวนจับปลา จับกุ้งกลางทะเล ได้ปลามา 50-60 กิโลกรัม หลังจากที่ผ่านมามีคลื่นลมแรงต้องหยุดออกเรือมาหลายวัน โดยนำเรือออกไปทำการวางอวนปลาตั้งแต่ วันที่ 5 มค.เวลา 11.00น. และกลับเข้าฝั่งในช่วงเช้าเพื่อนําปลาสดขึ้นมาขายให้กับชาวบ้านไม้รูดในกิโลละ 50-60 บาทเป็นปลาชนิดชื่อปลาไชโย 2 ตัว 1 กิโลโดยวันนี้สามารถวางอวนจับปลาได้ไม่มากนักเพราะว่าเป็นวันแรกที่ได้ออกไปวางอวนปลา ในขณะเดียวกันชาวประมงพื้นบ้านในชุมชนตําบลไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ก็ได้นำเรือออกไปทำการประมงวางอวนจับปลากลางทะเลเช่นเดียวกัน เนื่องจากคลื่นลมในทะเลลดความรุนแรงลง หลังจากที่ผ่านมามีคลื่นลมแรงต้องหยุดออกเรือมาหลายวัน โดยนำเรือออกไปทำการวางชื่อเรือน้องรักนาวา ความยาว 3 วาศอก เครื่องโตโยต้า 11 แรงม้า

เป็นเรือวางอวนปลาอินทรีย์แต่ได้ปลาไชโยทั้งหมดในวันนี้ ขายได้ทั้งหมด 4,000 กว่าบาท ที่จับได้ส่วนใหญ่จะเป็นปลาทุกชนิดที่ลอยมาติดอวนที่วางไว้ข้ามคืนโดยเรือแต่ละลำสามารถจับปลาได้เป็นจำนวนมากบ้างไม่ได้บ้างเป็นบางลําช่วงนี้คลื่นลมสามารถออกไปทำการประมงได้ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะออกเรือได้สักกี่วัน เนื่องจากยังมีคลื่นลมบ้างเพราะว่าเรือประมงที่ออกไปวางปลาเป็นเรือขนาดเล็กเครื่องเล็กไม่สามารถออกไปไกลได้ที่ออกไปห่างจากฝั่งเพียง 15 ไมล์ทะเลเพราะว่าตนเองยังกลัวคลื่นลมอยู่ คลื่นลมจะเกิดความรุนแรงได้ตลอดเวลาครับ

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด รายงาน