น้ำท่วมนราธิวาสลดลงอย่างต่อเนื่องหลังฝนหยุดตก

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

น้ำท่วมนราธิวาสลดลงอย่างต่อเนื่องหลังฝนหยุดตก

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดบรรยากาศบนท้องฟ้าเริ่มแจ่มใส และฝนได้หยุดตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ส่งผลทำให้แม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็น 1 ในแม่น้ำสายหลักที่มีปริมาณน้ำล้นตลิ่ง ได้ลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง

โดยมีปริมาณน้ำสูงกว่าตลิ่งอยู่ที่ระดับ 80 ซ.ม. ส่งผลทำให้บ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่ริมตลิ่ง จำนวน 6 ชุมชน คือ ชุมชนหัวสะพาน ท่าโรงเลื่อย ท่าประปา ท่าเจ๊ะกาเซ็ง ท่าชมพูและชุมชนท่าบือเร็ง ซึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีปริมาณน้ำท่วมขังลดลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงโดยภาพรวมอยู่ที่ระดับ ประมาณ 30 ถึง 50 ซ.ม. ซึ่งลดลงจากวานนี้ประมาณ 40 ซ.ม.

มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 100 ครัวเรือน แต่สามารถปรับสภาพความเป็นอยู่ในครอบครัวได้ เนื่องเป็นพื้นที่ที่น้ำท่วมซ้ำซาก และผ่านถูกน้ำท่วมขังในละลอกแรกมาแล้ว แถมยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพน้ำดื่มและยาเวชภัณฑ์ ให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องแล้ว

แต่ถึงอย่างไรก็ตามสภาวะน้ำท่วมขังในครั้งนี้ มีแนวโน้มที่จะคลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติได้ในเวลา 2 ถึง 3 วัน หากสภาวะฝนไม่ตกลงมาซ้ำ