ระทึก! ไฟป่าที่คลองใหญ่ ลุกลามขยายวงกว้าง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับ

ตราด /ระทึก! ไฟป่าที่คลองใหญ่ ลุกลามขยายวงกว้าง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับ

วันที่ 5 ธันวาคม 2562
ตราด/เมื่อเวลา 16 นาฬิกาเศษ วันที่ 5 ธันวาคม 2562 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าขึ้น ใกล้หมู่ที่ 2 และหมู่ 5 บ้านหนองม่วง ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ ไม่ให้ลุกลามมายังหมู่บ้าน ไฟป่าได้ขยายวงกว้างเนื่องจากมีเชื้อเพลิงจากธรรมชาติและเป็นป่าเสม็ด
อย่างไรก็ตามชาวบ้านได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ระดมกำลังกว่า 50 นาย รถดับเพลิงจำนวน 3 คัน จาก อบต.ไม้รูด อบต.คลองใหญ่ เทศบาลตำบลคลองใหญ่ และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขต อ.คลองใหญ่ ช่วยกันสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เนื่องจาก บริเวณดังกล่าว มีลมกรรโชกแรงทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว หลังใช้เวลาสกัดเพลิงนานกว่า 5 ชั่วโมง จึงควบคุมไฟให้อยู่ในวงที่จำกัดไว้ได้
นายพีระ การุญ นายอำเภอคลองใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15 นาฬิกาเศษ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่ป่าเสม็ด บริเวณ หมู่ที่ 5 บ้านหนองม่วง ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ โดยป่าเสม็ดบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่กว่า 100 ไร่ อีกทั้งมีลมกรรโชกแรงทำให้ไฟป่าได้ขยายเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว ทางอำเภอคลองใหญ่ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย จากนั้นนายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด ได้ประสารขอรถดับเพลิงหน่วยงานต่างๆในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่อีกจำนวน 3 คัน เพื่อเร่งเข้าสกัดไฟป่าดังกล่าว ในขณะนี้ได้ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงที่จำกัดได้แล้วและยังกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไฟป่าที่อาจจะลุกขึ้นมาได้อีกต่อไป/

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี รายงานในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด