จันทบุรี-สรุปจำนวนผู้สมัครนายก อบจ.จันทบุรี มี 3 ราย ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.จาก 30 เขต มีรวม 112 คน มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 4 แสน กว่าคน

จันทบุรี-สรุปจำนวนผู้สมัครนายก อบจ.จันทบุรี มี 3 ราย ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.จาก 30 เขต มีรวม 112 คน มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 4 แสน กว่าคน

ข้อมูลจากศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี พบว่า ในการเปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน ถึง วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2563 มี ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี รวม 3 ราย ประกอบด้วย หมายเลข 1.นายธนภณ กิจกาญจน์ หรือ นายกโจ้ อดีตนายก อบจ.หลายสมัย / หมายเลข 2.นางลัดดา จตุอุทัยศรี หรือเจ้ดา และ หมายเลข 3.นายมานะ ชนะสิทธิ์ หรือ สจ.หน่อย ส่วนผู้สมัคร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีที่แบ่งการเลือกตั้งออกเป็น 30 เขต มีผู้สมัครรวมทั้งสิ้น 112 คน แบ่งเป็นอำเภอเมือง 7 เขต

มีผู้สมัคร สจ. 37 คน / อำเภอท่าใหม่ 4 เขต มีผู้สมัคร สจ. 13 คน / อำเภอนายายอาม 2 เขต มีผู้สมัคร สจ. 6 คน / อำเภอแก่งหางแมว 2 เขต มีผู้สมัคร สจ. 5 คน / อำเภอเขาคิชฌกูฏ 2 เขต มีผู้สมัคร สจ. 6 คน / อำเภอสอยดาว 4 เขต มีผู้สมัคร สจ. 12 คน / อำเภอโป่งน้ำร้อน 2 เขต มีผู้สมัคร สจ. 8 คน / อำเภอมะขาม 2 เขต มีผู้สมัคร สจ. 6 คน / อำเภอขลุง 3 เขต มีผู้สมัคร สจ. 10 คน และ อำเภอแหลมสิงห์ 2 เขต มีผู้สมัคร สจ. 9 คน ทั้งนี้ในการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี กำหนดเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 เบื้องต้น ข้อมูลจากการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา จังหวัดจันทบุรีมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณกว่า 420,000 คน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก