สระแก้ว- เชื้อชั่ว ไม่มีวันตาย”แก๊ง โจรกรรมข้ามชาติ” ส่งขายเขมร ” หลังผ่อนคลายโควิด-19 เริ่มมีใบสั่ง

สระแก้ว- เชื้อชั่ว ไม่มีวันตาย”แก๊ง โจรกรรมข้ามชาติ” ส่งขายเขมร ” หลังผ่อนคลายโควิด-19 เริ่มมีใบสั่ง

ตำรวจในจังหวัดสระแก้ว พร้อมหน่วยงานด้านความมั่นคงจับกุมขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในเขตนครบาลส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน “ด้านชายแดนจังหวัดสระแก้วได้ผู้ต้องหาคนไทย 2 คนพร้อมรถจักรยานยนต์ อีก 3 คัน โดยเจ้าหน้าที่ยอมรับว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย ขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ กลับฟื้นคืนชีพ อีกครั้ง โดยรถของกลางทั้งหมด เป็นรถที่มี “ออร์เดอร์
รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คันนี้ ได้แจ้งความรถหายไว้ในท้องที่ตำรวจนครบาล โดยฮอนด้าคลิก ทะเบียน 8 กบ 6285 กรุงเทพฯ และฮอนด้าซีบีอาร์ 150 ซีซี ทะเบียน 3 กก 3509 ชลบุรี ได้แจ้งความรถหายอยู่ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน ส่วนยามาฮ่าสีน้ำเงิน รุ่นอาร์ 15 ทะเบียน 2 กฎ 7641 นครราชสีมา ถูกแจ้งความหายไว้ท้องที่สถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ โดยรถทั้ง 3 คันเพิ่งแจ้งความรถหายเมื่อ 2 วันก่อน”ด้าน พลตำรวจตรี ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ยอมรับว่า

คดีนี้ จับกุมขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้านห่างหายไปนานหลายเดือน ถือว่าคดีนี้เป็นคดีแรกหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย โดยเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 4 ตุลาคม ตำรวจภูธรตาพระยาและหน่วยงานด้านความมั่นคง พบรถกระบะตู้ ทึบบรรทุกหนักมุ่งหน้าไปตามถนนบ้านแก้วเพชรพลอย-บ้านหนองไผ่ หมู่ 8 ตำบลตาพระยา ก่อนขอตรวจค้นพบรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คันซุกซ่อนในท้ายกระบะรถ โดยมี “นายเจนภพ พันวิจิตร เป็นคนขับ และ “นายสุรศักดิ์ พันธวงค์ นั่งข้างคนขับ ทั้งหมดรับสารภาพ ไปรับรถทั้ง 3 คันที่หน้า พาทเม้นท์ แห่งหนึ่ง จาก พื้นที่คลอง 7 อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 4 ตุลาคม เพื่อนำไปส่งให้กับผู้ร่วมขบวนการอีกต่อหนึ่ง บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านกุดเวียน อำเภอตาพระยา ก่อนถูกจับกุมขณะกำลังจะถึงปลายทาง
” พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว
ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ขบวนการนี้ว่า หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เคยกระทำผิดในคดีลักษณะแบบนี้มาแล้วถึง 5 คดี รวมทั้งยังเปิดบริษัทรับส่งสินค้าเอาไว้บังหน้า โดยรถ”จักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมทั้ง 3 คันนี้ เป็นรถที่มีใบสั่งตามออร์เดอร์จากประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อถูกส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้แล้ว ฮอนด้า ซีบีอาร์ และยามาฮ่า อาร์ 15 ราคาจะตกอยู่ที่คันละ 1 แสน 2 หมื่นบาท ส่วนฮอนด้า คลิก คันละ 8 หมื่นบาท โดยลูกค้าในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อติดต่อซื้อรถที่โจรกรรมจากฝั่งไทยได้แล้ว พ่อค้าจะมีโปรโมชั่นเสริม หากต้องการทะเบียนรถที่สามารถวิ่งได้ทั่วประเทศ ต้องเสียเงินเพิ่มอีก 8 พันบาท แต่ถ้าหากต้องการวิ่งภายในเขตจังหวัด คิดราคาอยู่ที่ 6 พันบาท แต่ถ้าต้องการใช้รถในพื้นที่ห่างไกล ไม่ต้องจ่ายเงินซื้อทะเบียน ถูกกฎหมายเพิ่มเติมได้

.นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว