สงขลา/เทพา ค่ายลพบุรีราเมศวร์เปิดค่ายต้อนรับทหารใหม่ยุคโควิด-19 และญาติ เสริมสร้างความสัมพันธ์ และ ทำความเข้าใจกับญาติทหารใหม่ในช่วงระยะเวลาในการฝึก

สงขลา/เทพา ค่ายลพบุรีราเมศวร์เปิดค่ายต้อนรับทหารใหม่ยุคโควิด-19 และญาติ เสริมสร้างความสัมพันธ์ และ ทำความเข้าใจกับญาติทหารใหม่ในช่วงระยะเวลาในการฝึก

เมื่อวันที่ 4ก.ย.63 พ.อ.มานิตย์ เผ่าพงษ์จันทร์ ผบ.กรม.สน.พล.ร.15 เป็นประธานในการเปิดค่ายต้อนรับทหารใหม่และบรรดาญาติๆทหารใหม่ ทั้ง 3 หน่วยฝึก ณ ค่ายลพบุรีราเมศวร์ ในการเปิดค่ายต้อนรับทหารใหม่ในในปีนี้กองทัพบกจะมีการจัดกิจกรรมเปิดค่ายและหน่วยฝึกทหารใหม่ “ Open House “ให้ครอบครัวและญาติเข้าเยี่ยมชม ได้รู้จักผู้บังคับหน่วยทหารและบุคลากรทุกระดับชั้น ได้เห็นสถานที่, ความเป็นอยู่, รับทราบกระบวนการฝึกทหาร การพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย โดยเฉพาะนโยบายของกองทัพบกที่เพิ่มโอกาสให้ทหารกองประจาการได้ต่อยอดสู่การสอบบรรจุเข้ารับราชการทหาร การสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสิบ ที่สำคัญในระหว่างประจาการจะมีการส่งเสริมให้เข้าศึกษาหลักสูตรส่งทางอากาศเพื่อได้สิทธิ์เข้าศึกษาต่อ เป็นนักเรียนนายสิบทหารบกต่อไป รวมทั้งการจัดโครงการลบรอยสักทหารกองประจาการและปรับปรุงระเบียบเกี่ยวกับผู้ที่มีรอยสักเพื่อลดข้อจากัดในการเข้ารับราชการ เป็นต้น

ภายใต้การฝึกทหารใหม่ในสถานการณ์ COVID-19 กองทัพบก ได้มีมาตรการรองรับในทุกมิติ มีการจัดทีมรักษาพยาบาลดูแลตลอดช่วงการฝึก การจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ มาตรการเว้นระยะห่าง มาตรฐานความสะอาด การจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อ และการปฏิบัติของทหารใหม่ตามคำแนะนำใน “คู่มือทหารต้านภัย COVID-19” ของกองทัพบกอย่างเข้มงวด โดยลดเวลาการฝึกเหลือ 6 สัปดาห์ แต่ยังคงดารงมาตรฐานการฝึกและพัฒนาศักยภาพไว้อย่างครบถ้วน

พร้อมกับเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไว้ในหลักสูตรด้วย
กองทัพบกจึงขอต้อนรับทหารใหม่ทุกท่านที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในงานด้านความมั่นคงของประเทศ ขอให้เชื่อมั่นในระบบบริหารจัดการและการดูแลทหารกองประจาการที่หน่วยทหารได้เตรียมรองรับไว้ ในทุกด้าน หากมีข้อสงสัยหรือมีข้อกังวลในการเข้าประจาการขอให้แจ้งกับหน่วยทหารที่ได้เข้าไปสังกัดโดยทันทีตั้งแต่วันแรก เพื่อที่หน่วยทหารจะได้ร่วมกันแก้ไข บรรเทาข้อกังวลลงในหนทางที่เหมาะสม ทั้งนี้เพราะ นับจากนี้ ”เราคือครอบครัวเดียวกัน”
ด้าน พ.ท.ปัญจพล ทรัพย์บวร ผู้บังคับกองพันมหารม้าที่ 31กองพลทหารราบที่ 15 กล่าวกับญาติทหารใหม่ว่า มทภ.4 / ผอ.รมน.ภาค4 และ ผบ.พล.ร.15 เน้นย้ำให้ดูแลทหารใหม่และขอให้เชื่อมั่นได้ว่า เราจะดูแลทหาร ให้เหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

@มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา 061-6587520