รอง ผบช.ตำรวจท่องเที่ยวเตรียมข้ามมาเลย์ พูดคุยกับหัวหน้าตำรวจรัฐกลันตัน ดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รอง ผบช.ตำรวจท่องเที่ยวเตรียมข้ามมาเลย์ พูดคุยกับหัวหน้าตำรวจรัฐกลันตัน ดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 6 มิ.ย.66 ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. มอบหมายให้ พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. เป็นประธานปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย การกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม Overstay และความผิดอื่น ๆ ที่มีผลการกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ โดยมี พ.ต.อ.อภิวัฒน์ ชินภูมิวสนะ ผกก.3 บก.ทท.3 พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ตลอดจนข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วม เพื่อเป็นการทำพื้นที่ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย
สำหรับผลการปฏิบัติในการสกัดกั้นการกระทำผิดในคดี 10 กลุ่ม ของสถานีตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ถึง เดือนพฤษภาคม 2566 สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดในคดี 10 กลุ่ม จำนวน 259 คดี รวม 263 คน
ด้าน พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า ผมจะเข้าไปพูดคุยกับดาโต๊ะมูฮาหมัดซากี บินฮารุณ หัวหน้าตำรวจรัฐกลันตัน

ประเทศมาเลเซีย จะฝากข้อคิดต่างๆให้เขาเพื่อจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวมาเลเซียที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา จากสถิติที่ตำรวจท่องเที่ยวรวบรวมไว้ 25,000 คน เนื่องจากที่ประเทศมาเลเซียเป็นวันหยุดยาว เข้ามาเที่ยวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้เกิดเม็ดเงินไหลเข้ามาเป็นอย่างมาก ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยกระดับมีเศรษฐกิจที่ดีมากขึ้นจากการท่องเที่ยวเป็นหลัก จึงได้มีการเปิดกิจกรรมปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย การกระทำผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้ามดังกล่าวต่อเนื่อง ในการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว
นอกจากนี้หลังเสร็จสิ้นจากการปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้น พล.ต.ต.พงษฺสยาม รอง ผบช.ทท. ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพล ที่ทุ่มเทการปฏิบัติหน้าที่สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์
//////////////////////// 6 มิถุนายน 2566