กาฬสินธุ์เร่งช่วยประชาชนถูกพายุพัดบ้านพังเสียหาย

กาฬสินธุ์เร่งช่วยประชาชนถูกพายุพัดบ้านพังเสียหาย

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพายุพัดบ้านพังเสียหายในอำเภอเขาวงและอำเภอกุฉินารายณ์
จากกรณีเกิดพายุฝนลมพัดแรงในหลายพื้นที่ของ จ.กาฬสินธุ์ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เขาวง และอ.กุฉินารายณ์ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายหลายหลังคาเรือนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยทางจังหวัดกำชับให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งให้การช่วยเหลือ
ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 นายประเสริฐ บุญเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.กาฬสินธุ์ เขต 5 พร้อมด้วยนางสาววิภาวี บุญเรือง นายกเทศมนตรีตำบลกุดสิม อ.เขาวง ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาขากุฉินารายณ์ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัย พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลตำบลกุดสิม อ.เขาวง

ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 85 หลังคาเรือน และช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่บ้านนาเหนือและบ้านนาสีนวล ต.จุมจัง อ.กุฉินายณ์ ซึ่งเสียหาย 46 หลังคาเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
สำหรับแนวทางการช่วยเหลือบ้านพักที่อยู่อาศัยนั้นทางนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้ทุกอำเภอที่ประสบภัย ประสานงานกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมให้การช่วยเหลือให้ที่พักอาศัยของประชาชนกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว แต่หากเกินขีดความสามารถขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้รายงานเข้ามาทางจังหวัด เพื่อที่จะดำเนินการช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ต่อไป