บุรีรัมย์ หนุ่มเพี้ยนโดนตามต่อว่า “ขับรถไถนาเหยียบข้าว” คว้าอีโต้จามหัวเพื่อนบ้านดับ

บุรีรัมย์ หนุ่มเพี้ยนโดนตามต่อว่า “ขับรถไถนาเหยียบข้าว” คว้าอีโต้จามหัวเพื่อนบ้านดับ

หนุ่มวัย 42 ปี ไม่พอใจเพื่อนบ้านตามมาต่อว่า หลังขับรถไถเหยียบนาข้าวที่เพิ่งหว่าน โต้เถียงแค่เสี้ยวนาที คว้าอีโต้ฟันหัว 3 ครั้งเสียชีวิตคาที่ อ้างเป็นที่นาของตัวเองจะทำไงก็ได้ เผยมือมีดเคยมีประวัติใช้สารละเหยมาตั้งแต่เด็ก อาจหลอนช่วงที่ทะเลาะกัน

วันที่ 6 มิ.ย. 64 เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ สมยศ พื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันและมีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท ภาสกร โพธิ์ขำ สารวัตร(สอบสวน) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.พุทไธสง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนยกสูง กำลังก่อสร้าง ใต้อาคารใช้เป็นพื้นที่ใช้สอย และเป็นโรงจอดรถไถแทรกเตอร์ พบศพนายสมศักดิ์ กวดไธสง อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 37 ม.8 ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ สภาพศพนอนคว่ำหน้า บริเวณแผ่นหลังมีรอยฟกซ้ำ

ส่วนที่ศีรษะมีรอยถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉกรรจ์ จนถึงก้านสมองเป็นแผลฉกรรจ์จำนวน 3 แผล เลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวนายสมเกียรติ หรือเกียรติ ศูนย์ไธสง อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 39 ม.8 ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เจ้าของบ้านขณะเดินวนเวียนอยู่ภายในบ้านพร้อมอาวุธมีดอีโต้ต่อด้ามและเสียมที่ใช้ก่อเหตุ

ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.พุทไธสง นายเกียรติ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะไม่พอใจผู้ตาย ขี่รถมอเตอร์ไซค์ตามมาถึงบ้าน แล้วมาต่อว่าที่ตนขับรถไถไปเยียบข้าวในนาข้าวยาวเป็นทางกว่า 200 เมตร

ตนจึงบอกไปว่าเป็นที่นาของตนเอง แล้วเกิดการโต้เถียงกัน ช่วงนั้นสังเกตเห็นนายสมศักดิ์จะไปหยิบมีดมาทำร้าย ตนเองจึงรีบวิ่งไปหยิบเสียมตีไปที่หลังพร้อมทั้งเอามีดฟันไปที่ศีรษะ นายสมศักดิ์ ไป 3 ครั้งเพื่อป้องกันตัวเอง

นายเกียรติยังให้การแบบวกวนไปมาอีกว่า ที่นาทั้งหมดในหมู่บ้านเป็นของตัวเอง ตนจะขับรถเข้าออกอย่างไรก็ได้ การที่นายสมศักดิ์ มาต่อว่าตนไม่ถูกต้อง เพราะเป็นสิทธิ์ของตนเอง ตำรวจต้องหยุดการสอบสวน และให้ไปพักสงบสติอารมณ์ในห้องขัง และจากการสอบประวัติแล้ว พบเคยใช้สารละเหยมาตั้งแต่ยังเด็ก

จากการสอบถามนายโชค นาคกระโทก อายุ36 ปี พ่อค้าขายขนมจีน เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นผู้ตายขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาจอดหน้าบ้านนายสมเกียรติ

จากนั้นได้ยินเสียงนายสมศักดิ์ถามไปว่า “ไปไถนากูทำไม”และได้ยินเสียงนายสมเกียรติหัวเราะ จากนั้นเสียงได้เงียบไป กระทั่งมีชาวบ้านมาพบว่านายสมศักดิ์ โดนฟันเสียชีวิตดังกล่าว
เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายสมเกียรติ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

/////////

วาทิตย์ แสนธุปี//0957874787