ตราด/อําเภอคลองใหญ่ด้าน-ตลาดการค้าชายแดนหาดเล็กปิดยาวไม่มีกำหนด บรรยากาศสุดเงียบเหงา

ตราด/อําเภอคลองใหญ่ด้าน-ตลาดการค้าชายแดนหาดเล็กปิดยาวไม่มีกำหนด บรรยากาศสุดเงียบเหงา

ตราด/ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้จังหวัดตราดต้องปิดจังหวัดและปิดพรหมแดนด้าน ต.หาดเล็ก กับจังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา ไม่อนุญาตให้ประชาชนทั้งไทย กัมพูชา และชาวต่างชาติเดินทางผ่านเข้าออก ยกเว้นให้รถขนส่งสินค้าผ่านเข้าออกได้เท่านั้น และหลังจังหวัดตราดปลดล็อคผ่อนคลายระยะที่ 3 เปิดเมืองตราดให้ประชาชนจากต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าจังหวัดตราดได้ แต่บรรยากาศที่ตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ยังไร้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวกัมพูชา
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจบรรยากาศบริเวณตลาดการค้าชายแดนไทยกัมพูชา พบว่าร้านขายสินค้าที่ระลึก

สินค้าจากประเทศกัมพูชาและสินค้าจากประเทศจีน เวียตนาม จำนวนหลายสิบร้าน พากันปิดร้านเกือบหมด มีเหลือเปิดเพียงไม่กี่ร้าน เป็นร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด และประเภทสินค้าในครัวเรือนเท่านั้น ส่วนที่ตลาดสดยามเช้าที่เคยมีชาวไทย ชาวกัมพูชา นำสินค้ามาวางขาย และมีประชาชนเดินทางมาซื้อขายสินค้ากันเป็นจำนวนมากในภาวสะปกตินั้น วันนี้พบว่า ตลาดกลับเงียบเหงา แทบไร้คนเดิน
ผู้ค้าขายในพื้นที่ตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็ก บอกว่าคนขายก็ไม่มีของมาขาย เพราะขายแล้วไม่มีคนซื้อ คนซื้อก็ไม่ค่อยมี เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชาที่ข้ามชายแดนเข้ามาซื้อสินค้า ส่วนนักท่องเที่ยวที่เคยมาเดินเที่ยวจับจ่ายใช้สอย และข้ามไปฝั่งกัมพูชาก็ไม่มี แม้จะเปิดให้คนต่างจังหวัดเดินทางมาได้ แต่ไม่มีนักท่องเที่ยวมา เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาส่วนใหญ่ ต้องการเดินทางข้ามไปเที่ยวฝั่งกัมพูชาด้วย ซึ่งด่านยังมีการปิดอย่างไม่มีกำหนด โดยยังมีการผ่อนผันให้ข้ามได้เพียงรถยนต์ส่งสินค้า และมีการคัดกรองอย่างเข้มงวด โดยทางเจ้าหน้าที่ ตม.ทหาร ฝ่ายปกครอง ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา และสาธารณสุข ทำให้บรรยกาศชายแดนหาดเล็กเงียบเหงาเหมือนยังไม่เปิดจังหวัดตราดดังกล่าว/

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าว จ.ตราด