พะเยา พบงูเหลือมขนาดใหญ่ขดตัวอยู่บนเพดานห้องน้ำหลานกรี๊ดลั่นบ้าน

พะเยา พบงูเหลือมขนาดใหญ่ขดตัวอยู่บนเพดานห้องน้ำหลานกรี๊ดลั่นบ้าน

หลานกรี๊ดลั่น พบงูเหลือมขนาดใหญ่น้ำหนักร่วม 15 กิโลกรัม ยาวกว่า 4 เมตรซุกซ่อน บริเวณ หลืบหลังคาห้องน้ำ หลานสาวเข้าห้องน้ำถึงกับกรี๊ด แจ้งก็ภัยเข้าทำการช่วยจับ ส่งคืนสู่ธรรมชาติ

วันที่ 6 มิ.ย 62 เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่5 มิ.ยกู้ภัย พะเยาท่าฟ้า รับแจ้งประชาชนขอความช่วยเหลืองูเหลือมอยู่บนหลังคาในห้องน้ำในบ้าน ที่เกิดเหตุบ้าน นายณฤทธิ์ กัญญาอายุ 59 ปีบ้านเลขที่ 266 หมู่ 2 ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปให้ความช่วยเหลือพร้อมด้วยอุปกรณ์ไม้บ่วงจับงู ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหลังคาในห้องน้ำสูงประมาณ 3 เมตร พบงูเหลือมตัวใหญ่ขดตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงใช้บ่วงคล้องที่ลำตัวก่อนจะสามารถนำลงมาได้ พบเป็นงูเหลือมน้ำหนัก 3.80 กม.ยาวประมาณ 15 เมตร จึงนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

นาย ณฤทธิ์ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนเองกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านกับหลานสาว หลานสาวบอกขอไปเข้าห้องน้ำ สักพักได้ยินเสียงกรี๊ดของหลานดังลั่น จึงวิ่งไปดูก็ต้องตกใจสุดขีดเพราะมีงูเหลือมขดตัวอยู่บนหลังคาในห้องน้ำบ้าน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพะเยา ท่าฟ้าเพื่อให้มาช่วยจับงูเหลือมและพาหลานเข้าไปในที่ปลอดภัย กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถทำการจับงูไว้ได้ และนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป