ตำรวจทางหลวงขับรถไล่สกัดกั้นการเลียงยาเสพติด

ตำรวจทางหลวงขับรถไล่สกัดกั้นการเลียงยาเสพติด

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 20.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทาง หลวงได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาไอซ์ข้ามฝั่งจากประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณถนนชยางกูร ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เข้ามาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่น และนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งได้กระทำมาหลายครั้งแล้วโดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะในการส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้วางแผนออกตรวจพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ออกตรวจ ถนนชยางกูร เพื่อสกัดกั้นการเลียงยำเสพติดตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตามที่ได้รับแจ้ง ขับขี่ด้วยความเร็ว เจ้าหน้าตำรวจจึงขับรถยนต์วิทยุไล่ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวไปอย่างกระชั้นชิด เพื่อบังคับให้จอด

แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมจอด กลับเร่งความเร็วเพื่อให้พ้นจาก การจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเสียหลักพลิกตกลงข้างทางบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านดอนม่วย ต.บางทรายใหญ่ จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นทางโค้งและมืดซึ่งคาดว่าคนร้ายไม่ชำนาญเส้นทาง
ส่วนคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งดัดแปลงสภาพ เพื่อใช้ในการกระทำความผิดพบกล่องกระดาษขนาดใหญ่วางอยู่บริเวณเบาะผู้โดยสารด้านหลัง จึงได้เปิดฝากล่องออกพบยาไอซ์บรรจุแพ็คอย่างดีจำนวน 11 ห่อ น้ำหนักโดยประมาณ 11 กิโลกรัม ชุกซ่อนอยู่ด้านใน
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิฺ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177