ร้อยเอ็ด พายุพัดถล่ม2อำเภออ่วม พังเสียหายกว่า200 หลังคา

ร้อยเอ็ด พายุพัดถล่ม2อำเภออ่วม พังเสียหายกว่า200 หลังคา
/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0957579184-ข่าว

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม 2 อำเภอ คืออำเภอเมือง อำเภอศรีสมเด็จ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 23.30 น. ในพื้นที่บ้านซ้ง ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เกิดพายุฤดูร้อนและลมกระโชกแรง จนบ้านเรือนพังเสียหาย ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงอีกกว่า 190 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบจากแรงลมพายุในครั้งนี้ด้วย

เบื้องต้นนายคมเพชร สีดามาตร์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เข้าสำรวจความเสียหาย พร้อมของบประมาณมาช่วยเหลือ ส่วนทางอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทั้งหมดในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อรายงานให้กับทางจังหวัดทราบ และฝากแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพายุฝนและลมกระโชกแรงในระยะนี้ไว้ด้วย

จากการสอบถามนางบัวหวัน พนมเขต อายุ 57 ปี ชาวบ้านเล้า ม.3 เล่าว่าก่อนเกิดพายุฤดูร้อน ได้มีลมหมุนซัดบ้านของตน จนมีเสียงดังครื้น ก่อนที่หลังคาจะหลุดปลิวไปตกไกลกว่า 50 เมตร พังเสียหายเกือบทั้งหลัง ตนจึงรีบไปช่วยพ่อที่อายุกว่า 80 ปีออกมาจากบ้าน เพราะกลัวจะลื่นล้ม นอกจากนี้ภายในโรงเรียนบ้านเล้า ได้มีต้นกระถินณรงค์และต้นหางนกยูง อายุกว่า 30 ปีหักโค่น นอกจากนี้ยังมีโรงเรือนเลี้ยงสัตว์ที่นาย อาศัยเป็นที่พัก หลังคาถูกพายุซัดปลิวพังเสียหาย ตนจึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากหากมีฝนตกลงมาเกรงจะไม่มีที่พักอาศัย

นายประกอบ กิติราช ผญบ.ม.3บ้านเล้า ได้เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุได้มีพายุฤดูร้อนและลมกระโชกแรง ทำให้มีบ้านเรือน โรงเลี้ยงสัตว์ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ตนจึงได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพื่อรายงานความเสียหายเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0957579184-ข่าว
วิเศษ นันทะศรี/ภาพ