ประชาชนธัญบุรีเดินทางตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าในขณะที่จิตอาสาแจกข้าวไก่ทอดเพื่อเป็นกำลังใจแก่ทีมแพทย์

ประชาชนธัญบุรีเดินทางตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าในขณะที่จิตอาสาแจกข้าวไก่ทอดเพื่อเป็นกำลังใจแก่ทีมแพทย์

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดมูลจินดาราม ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอธัญบุรี นายชุมพล คุ้มวงศ์ รองประธาน อบจ.ปทุมธานี และ ข้าราชการ ได้ลงพื้นที่ศูนย์อำนวยการตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรึกพร้อมกับเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ สาธารณสุข และ อสม.ที่ให้บริการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่ประชาชนที่เข้ามารับการตรวจในครั้งนี้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 09.00.น.เป็นต้นมาท่ามกลางฝนที่ตกหนักตลอดในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งนี้ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี ได้กล่าวแก่ผู้ที่เข้ารับการตรวจว่าวันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพร้อมอุปกรณ์เพื่อออกปัฏิบัติการเชิงรุกเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด19ให้กับประชาชนในเบื้องต้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลคลองสาม โดยหากพบว่ามีผู้ติดเชื้อมีผลออกมาเป็นบวกทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะได้นำตัวไปรักษาและถ้าหากพบผู้ติดเชื่อเพิ่มก็จะได้ส่งตัวไปกักตัวที่ รพ.สนามที่จัดเตรียมไว้ในแต่ละพื้นที่เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

ในขณะที่ทางด้าน นางสาวหงสรัชต์ ภูริสิทธิสีห์(เจ้าของร้าน)ไก่ดู๊ด(Chicken Dude)และนางสาวพิศมัย คุ้มวงศ์ ประชาชนจิตอาสาได้นำข้าวกล่องและไก่ทอดชื่อดังย่านคลองสาม ธัญบุรี นำมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่เข้ามารับบริการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ โดยนางสาวหงสรัชต์ ภูริสิทธิสีห์(เจ้าของร้าน)ไก่ดู๊ด(Chicken Dude) ได้กล่าวว่าได้นำข้าวกล่องและไก่ทอดมามอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมกับให้กำลังใจ ซึ่งตนเองเป็นประชาชนคนหนึ่งที่ต้องการจะทำ เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์นั้นเหนื่อยต้องต่อสู้กับโรคไวรัสโควิด-19 มาอย่างยาวนานหลายเดือนแล้ว และนี้ก็ระบาดเป็นรอบที่ 3 แล้วซึ่งรู้สึกว่าบุคลากรเหล่านี้มีความเสี่ยงมากขึ้นประกอบกับขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเรานั้นเป็นจิตอาสาคนหนึ่งจึงได้ไปมอบข้าวและไก่ทอดตามสถานที่ต่างๆซึ่งเราคิดว่าเราต้องมีการแบ่งปันกันและมีน้ำใจให้แก่กันในช่วงสถานการณ์วิกฤตในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวปทุมธานี