อธิบดีกรมประมง.สั่งระดมทีมออกให้ความช่วยเหลือประชาชน และเกษตรกร ชาวประมง ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.สิชล อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

อธิบดีกรมประมง.สั่งระดมทีมออกให้ความช่วยเหลือประชาชน และเกษตรกร ชาวประมง ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.สิชล อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

จากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์สภาพอากาศในช่วงวันที่ 4 – 7 เมษายน 2565 ว่าอิทธิพลของ
ลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ซึ่งขณะนี้ได้เกิดเหตุอุทกภัยและสร้างความเสียหายให้กับเกษตรกร ชาวประมง และประชาชน ในพื้นที่อำเภอสิชล และอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วนั้น

นายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง เปิดเผยว่า กรมประมงมีความห่วงใยกับเหตุการณ์
ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้หน่วยงานของกรมประมงในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง ระดมทีมเจ้าหน้าที่ออกให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ชาวประมง และประชาชน ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ในอำเภอสิชล และอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นการเร่งด่วนอย่างเต็มกำลังความสามารถ
โดยบูรณาการให้ความช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การใช้เรือตรวจการประมงอพยพประชาชนไปอยู่อาศัยในที่ปลอดภัย การมอบเครื่องอุปโภค – บริโภคเพื่อช่วยเหลือการยังชีพในเบื้องต้น พร้อมเพิ่มช่องทางการสื่อสารเพื่อรับแจ้งการร้องขอความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน
นอกจากนี้ ยังได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ประมงลงพื้นที่เพื่อเข้าไปแนะนำและให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ชาวประมงเป็นการเฉพาะหน้า พร้อมเร่งทำการสำรวจความเสียหายหลังน้ำลดให้ครบทุกรายโดยมิให้ตกหล่น

เพื่อเตรียมดำเนินการเยียวยาให้ความช่วยเหลือในระยะต่อไป
ทั้งนี้ สำหรับพี่น้องเกษตรกร ชาวประมง และประชาชน ที่ประสบปัญหาหรือได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยดังกล่าว สามารถประสานขอรับการสนับสนุนความช่วยเหลือได้จาก “ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการประมง” หรือ “ศปภ.ปม.” ซึ่งกรมประมงได้จัดตั้งขึ้นเพื่อให้เกิดความคล่องตัวและรวดเร็วในการดำเนินการระดับพื้นที่ โดยติดต่อได้ที่ สำนักงานประมงอำเภอ สำนักงานประมงจังหวัด ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงในพื้นที่ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจกรรมพิเศษ กลุ่มช่วยเหลือเกษตรกรชาวประมง กรมประมง โทรศัพท์หมายเลข 0 2558 0218 และ
0 2561 4740

กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
6 เมษายน 2565