ยาย 76 วิ่งหนีตาย!!ไฟไหม้หญ้า 50-60 ไร่ กลัวลามเข้าบ้านคน ชาวบ้านช่วยกันดับไฟใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าเพลิงจะสงบ บ้านประดู่ยืน

อุทัยธานี 06-04-65 ยาย 76 วิ่งหนีตาย!!ไฟไหม้หญ้า 50-60 ไร่ กลัวลามเข้าบ้านคน ชาวบ้านช่วยกันดับไฟใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าเพลิงจะสงบ บ้านประดู่ยืน

เมื่อเวลา 10.00.น.ของวันที่ 6 เมษายน 2565 กู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสักได้รับแจ้งว่ามีไฟไหม้หญ้าลามเข้าบ้านคน ต้องระดมชาวบ้านมาช่วย ที่หมู่ 2 ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากที่ได้รับแจ้ง ทางนายอำเภอลานสักรีบรุดมาที่เกิดเหตุ พร้อมนำรถดับเพลิงของอบต.ทุ่งนางาม และ อบต.ประดู่ยืนและชาวบ้านหลายคน ขณะพบไฟกำลังไหม้หญ้าลุกลามทั่วประมาณ 50-60 ไร่ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หวั่นลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านได้นำคนติดเตียงและผู้สูงวัยย้ายอพยพออกไปในที่ปลอดภัย พร้อมกับใช้เวลาดับไฟได้ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง กว่าเพลิงจะสงบลง

จากการสอบถามนางอุไร เรืองเขตกรรมอายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 315 หมู่ 2 ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เล่าว่ายายอยู่ในบ้านนั่งดูทีวีอยู่ เห็นควันลอยเข้ามาในบ้านเยอะ วินาทีนั้นตนเองกลัวมากจึงได้วิ่งไปพร้อมตะโกนเรียกลูกหลานให้มาช่วย ยายลั่นยังไม่อยากตาย

สาเหตุเพลิงไหม้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง คาดว่าเกิดจากมีคนเผาหญ้าหรือเผาซากอ้อย จนเกิดไฟลุกลามเอาไม่อยู่ จนเกิดให้ไฟไหม้ดังกล่าว อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำเนา ทองศรี รายงาน 061-3710441
เสียงสัมภาษณ์นางอุไร เรืองเขตกรรม ยายวิ่งหนี