สระแก้ว- ทำมานาน ขบวนการมอดไม้”ลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว- ทำมานาน ขบวนการมอดไม้”ลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า” พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ,พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันการกระทำผิดกฎหมายและการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดย พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 1 กกล.บูรพา, เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.11 เขาสะแกกรอง เข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่ หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งไม่ประสงค์ขอออกนามว่า มีการลักลอบตัดทอนไม้และกำลังนำขึ้นรถ ที่บริเวณด้านทิศใต้ของบ้านร่มทอง ม.17 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อต่อมาว่า นายอุดมศักดิ์ บุญชม อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ม.11 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยนายอุดมศักดิ์ ให้การว่า ได้เข้ามาทำไม้ตั้งแต่เวลา 08.00 โดยใช้รถกระบะเข้ามาตัดคนเดียว เพื่อนำไปเผาถ่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุพบไม้ประดู่ถูกตัดทอน จำนวน 13 ท่อน ปริมาตร 0.9 ลบ.ม. ไม้ที่ตัดโค่นมีลักษณะสดใหม่ ได้ตรวจสอบที่หน้าตัดของไม้ ไม่พบรูปรอยดวงตราตีประทับไว้แต่อย่างใด และพบเลื่อยโซ่ยนต์ สีส้ม-ขาว พร้อมบาร์บังคับโซ่ 22 นิ้ว ไม่ทราบยี่ห้อ จำนวน 1 เครื่อง และรถกระบะ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น HILUX VIGO สีขาวหมายเลขทะเบียน 1 ฒฉ-406 กทม. อีกจำนวน 1 คัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ นายอุกมศักดิ์ ทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดข้อหา ฐานมีไม้ไว้ครอบครอง ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย

อย่างไรก็ตาม หลังแจ้งข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจยึดไม้ของกลางดังกล่าวไว้เป็นของกลางทั้งหมด จำนวน 13 ท่อน ปริมาตร 0.90 ลบ.ม.โดยใช้ดวงตรา ต.7910 ย.1306 เลขเรียง 1-13 ปีย่อ 64 ตีประทับไว้ที่หน้าตัดของไม้ทุกท่อน และนำของกลางทั้งหมดขออนุมัติพนักงานสอบสวนนำไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.11 (เขาสะแกกรอง) พร้อมทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านทัพไทย เพื่อทำการสอบขยายผลหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว