นราธิวาสจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรและพิธีเวียนเทียนรอบฐานองค์พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2566

นราธิวาส-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

นราธิวาสจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรและพิธีเวียนเทียนรอบฐานองค์พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2566

วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 07.30 น. นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานฝ่ายฆราวาสประกอบพิธีทำบุญตักบาตรและเวียนเทียน พร้อมทั้งแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ก่อนเวียนเทียนรอบฐานองค์พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2566 ณ พุทธมณฑลจังหวัดนราธิวาส (วัดเขากง) ตำบลลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส โดยมี คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการและพุทธศาสนิกชนชาวนราธิวาส เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง

โดยก่อนร่วมทำบุญตักบาตร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวนำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ และประธานสงฆ์กล่าวสัมโมทนียกถา ประวัติและความสำคัญของวันมาฆบูชา

หลังจากนั้นประธานสงฆ์ พร้อมด้วย พระภิกษุสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส พุทธศาสนิกชนกล่าวคำบูชาดอกไม้ธูปเทียน และร่วมกันเวียนเทียนรอบองค์พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล จำนวน 3 รอบ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

สำหรับกิจกรรมในช่วงค่ำ เวลา 19.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส จะเป็นประธานพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ณ วัดพรหมนิวาส ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส และยังมีการเวียนเทียน ณ วัดต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาสอีกด้วย