สงขลา/สะเดา ตชด.437 รวบเอเย่นค้ายาในอำเภอสะเดา ยึดเป็นอาชีพลักลอบขายให้กับวัยรุ่นวันเดียว 2 ราย ได้ผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 215 เม็ด

สงขลา/สะเดา ตชด.437 รวบเอเย่นค้ายาในอำเภอสะเดา ยึดเป็นอาชีพลักลอบขายให้กับวัยรุ่นวันเดียว 2 ราย ได้ผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 215 เม็ด วันนี้ 6 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บ้านไม่มีเลขที่ เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติด จึงได้ทำการล่อซื้อ และนำเจ้าหน้าที่ ตชด.เข้าตรวจสอบพบ นาย สุทิวัช หมัดเต๊ะ อยู่ภายในบ้าน จึงขอตรวจค้นตัวพบ ยาเสพติดยาบ้า จำนวน 15 เม็ด และธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อยาเสพติด เป็นธนบัตรไทย ฉบับละ 20 บาท จำนวน 5 ฉบับ อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้ายของท นาย สุทิวัช ฯ เบื้องต้น นายสุทิวัชฯ ยอมรับว่าได้จำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) และเงินดังกล่าวตนได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติดจริง
รายที่ 2 เจ้าหน้าที่ชุดเดิมได้รับแจ้งว่าบ้านเลขที่ 54/2 ถ.เทศบาล 8 ซอย 2 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา มี น.ส.ไกย๊ะ หรือไก่ หลีแจ้ แอบลักลอบจำหน่ายยาบ้า จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 200 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องบุหรี่ ยี่ห้อ John BLACK จึงได้ควบคุมตัว น.ส.ไกย๊ะ (หรือไก่) หลีแจ้ ไปสอบสวนที่อกงร้อย ตชด.437 สะเดา เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้า จำนวน 200 เม็ด มาจาก นางเกศ ไม่ทราบนามสกุล โดยผ่านทางโทรศัพท์ จึงได้ตั้งขอกล่าวหานาย สุทิวัช ฯ และน.ส.ไกย๊ะฯ ฐานมียาเสพติด ให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนที่จะคุบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา และสภ.ปาดังเบซาร์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าอำเภอสะเดา รายงาน

 

ศูนย์รวมข่าวเอเชีย