ชลบุรี จับคู่เจรจายอดขาย 13 ล้านบาท ในงานมหกรรมสินค้าปศุสัตว์

ชลบุรี จับคู่เจรจายอดขาย 13 ล้านบาท ในงานมหกรรมสินค้าปศุสัตว์

พาณิชย์ชลบุรี ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดภาคตะวันออก นำสินค้าปศุสัตว์และเกษตรปลอดภัย บุกตลาดจัดเจรจาธุรกิจ และจัดมหกรรมสินค้าคุณภาพช่วยเหลือเกษตรกรและประชาชนในช่วงวิกฤติ COVID-19 รอบใหม่
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 5 ม.ค.65 ที่ห้องศรีรัตน โรงแรมรัตนชล อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และว่าที่ร้อยโท สุธรรม ลครรำ(ละ-คอน-รำ) พาณิชย์จังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมสินค้าปศุสัตว์ และเกษตรปลอดภัย ภายใต้โครงการส่งเสริมการบริโภคสินค้าปศุสัตว์และสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานปลอดภัย
ว่าที่ร้อยโท สุธรรม ละครรำ(ละ-คอน-รำ) พาณิชย์จังหวัดชลบุรี

ได้กล่าวแถลงถึงผลการจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ ภายใต้โครงการนี้ว่า ได้มีการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ คู่ซื้อขาย ได้จำนวนถึง 12 คู่เจรจา ผลการจับคู่เจรจา ได้ยอดขาย 13 ล้านบาท ซึ่งการจับคู่ธุรกิจครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการทำการตลาดเชิงรุก และยังมีการจัดงานมหกรรมสินค้าปศุสัตว์ และเกษตรปลอดภัย ระหว่างวันที่ 7-11 มกราคม 2565 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยนำสินค้าจากผู้ค้า 8 จังหวัดภาคตะวันออก นำสินค้าปศุสัตว์ ปศุสัตว์แปรรูป และสินค้าเกษตรปลอดภัยมา จำหน่ายในราคาพิเศษ ถึง 100 ร้านค้า
ทางด้านนายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวถึง การสนับสนุนการจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ และจัดมหกรรมสินค้าปศุสัตว์และเกษตรปลอดภัยในครั้งนี้ว่า 8 จังหวัดภาคตะวันออก เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ในการพัฒนาประสิทธิภาพด้านการเกษตร ที่สำคัญ ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง แต่ละจังหวัดมีสินค้าที่โดดเด่น มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การจัดงานครั้งนี้ จึงเป็นช่องทางให้ทั้งผู้ประกอบการมีรายได้ เสริมสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจ และประชาชน มีโอกาสซื้อสินค้าในราคาที่เป็นธรรม และปลอดภัย
อนึ่งการจัดงานครั้งนี้ อยู่ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก