5 ชม.ได้ใบอนุญาตขับขี่ถูกต้องตามกฏหมาย ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร

5 ชม.ได้ใบอนุญาตขับขี่ถูกต้องตามกฏหมาย ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร
วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เปิดอบรมภาคทฤษฏี ขอทำใบอุนุญาตขับขี่ 5 ชั่วโมง ในโครงการขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร ทุกวันอาทิตย์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ต.ค.63 ณ ห้องโสตทัศนศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เปิดการฝึกอบรมภาคทฤษฏี ของผู้ที่ต้องการทำใบอนุญาตขับขี่ ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลและรถจักรยานยนต์ ในโครงการ “ขับขี่ปลอด ภัย สร้างวินัยจราจร” โดยทางวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ร่วมกับกรมการขนส่ง อ.บางละมุง และสถานีตำรวจภูธร นาจอมเทียนในการอบรม โดยมีวิทยากรมาบรร ยายให้ความรู้ อาทิ นายพันธ์ศักดิ์ พลอินทร์ อดีตหัวหน้างานโครงการพิเศษ และบริการชุมชน วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และ ร.ต.อ.ชัชชัย ศรีพลัง รองสารวัตรจราจร สภ.นาจอมเทียน
การอบรมในครั้งนี้ เป็นรุ่นที่ 213 มีผู้เข้ารับการอบรม ทั้งสิ้น 100 คน เป็นการอบ รมเรื่องกฎหมาย ว่าด้วยพระราชบัญญัติจราจรทางบก ปี 2522 กฎหมายว่าด้วยรถยนต์ เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัย เครื่องหมายพื้นทาง การบำรุงรักษา การรับรู้สถานการณ์อันตราย ป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และป้ายบังคับ มารยาทและจิต สำนึกการขับขี่ และมีการเฉลยข้อสอบเก่าๆ ที่ทางขนส่งได้เคยออกเป็นข้อสอบมาแล้ว หลังการอบรมจบแล้ว จะได้รับหนังสือรับรองและรายงานผลการอบรม เพื่อนำไปประกอบ ในกระบวนการเพื่อขอหรือรับใบขับขี่

ณ สำนักงานขนส่งได้ทั่วประเทศ ส่วนการเปิดรับสมัครผู้เข้ารับการอบรม ของวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้เปิดรับสมัคร ณ อาคารฝ่ายประชาสัม พันธ์ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ตามวันและเวลาราชการ โดยนำสำเนาบัตรประชา ชน และบัตรประชาชนตัวจริงมาแสดง พร้อมเงินค่าสมัคร 300 บาท สมัครด้วยตนเอง การอบรมจะมีทุกวันอาทิตย์ วันละ 5 ชั่วโมง ระหว่างเวลา 08.00 น ถึง 14.00 พัก 1 ชั่วโมง
จึงขอเชิญชวนผู้ที่ต้องการมี ใบอนุ ญาตขับขี่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ อย่างถูกต้องตามกฏหมายและขับขี่อย่างปลอดภัย สามารถติดต่อเข้ารับการอบรมได้ที่ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ในวันและเวลาราชการ

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก