ชลบุรี-นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำกัดเซาะชายหาดพัทยาหลังฝนถล่มหนักคืนที่ผ่านมา

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำกัดเซาะชายหาดพัทยาหลังฝนถล่มหนักคืนที่ผ่านมา

หลังจากช่วงคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักประกอบกับน้ำทะเลหนุนเนื่องจากผลพวงสภาพอากาศที่มีฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ ฝนตกหนักและมีลมกรรโชกแรงในบางแห่ง ส่งผลให้เกิดน้ำกัดเซาะชายหาดพัทยา ทำให้พื้นที่ชายหาดเกิดความเสียหาย มวลน้ำพัดพาเอาทรายลงทะเล จนส่งผลกระทบต่อเมืองท่องเที่ยวนั้น

ล่าสุด วันที่ 5 ก.ย.65 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำกัดเซาะชายหาดพัทยาเป็นการแก้ไขเบื้องต้นอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยพบว่าบริเวณชายหาดซอย 2 และซอย 6 ถนนเลียบชายหาดพัทยา คือจุดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยข้อมูลว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำกัดเซาะชายหาด เนื่องจากเป็นจุดที่ระบายน้ำจากตัวเมืองพัทยาลงสู่ทะเล ซึ่งปัจจุบันได้มีการดำเนินการวางระบบระบายน้ำบริเวณแยกเพนียดช้าง แต่ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ เมื่อเกิดฝนตกอย่างหนักทำให้ชายหาดบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ ซึ่งได้รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยด่วนในทันที

โดยเมืองพัทยาได้นำรถไถและรถตักดินมาทำการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อเร่งดำเนินการให้บริเวณชายหาดกลับมามีสภาพเหมือนเก่าโดยเร็วที่สุด เพราะถือได้ว่าเป็นหน้าตาของเมืองพัทยาที่มีจุดขายการท่องเที่ยวคือชายทะเลที่มีความสวยงามและชายหาดทอดยาว และจะได้คอยติดตามสถานการณ์ฝนฟ้าอากาศเพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ต่อไปด้วย