จังหวัดลำพูน ส่งทีมนักรบชุดขาว ชุดที่ 13 ร่วมปฏิบัติภารกิจ ร่วมสู้ภัยโควิด -19 ณ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 5 – 18 กันยายน 2564

จังหวัดลำพูน ส่งทีมนักรบชุดขาว ชุดที่ 13 ร่วมปฏิบัติภารกิจ ร่วมสู้ภัยโควิด -19 ณ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 5 – 18 กันยายน 2564

เช้าวันนี้ ( 5 กันยายน 2564 ) เวลา 06.30 น.ที่ บริเวณสนามหน้าเสาธง โรงพยาบาลลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีส่งบุคลากรทางการแพทย์ ( นักรบชุดขาว ) ชุดที่ 13 จำนวน 3 คน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด – 19 ที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 5 – 18 กันยายน 2564 โดยมี นางปนัดดา เนาวรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ รวมถึงญาติพี่น้อง และประชาชน ร่วมมอบดอกไม้ ให้กำลังใจ แก่นักรบชุดขาว หรือทีมบุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดลำพูน ชุดที่ 13 เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่คณะนักรบชุดขาวในการปฏิบัติงานในครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดลำพูน ที่เดินทางไปปฏิบัติงาน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มี จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นางฑิตาภรณ์ จันทโชติ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลลำพูน, นางสาว เบญญ์จพิศ หวลกาพย์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลลำพูน และ นางสาวมนัสชนก ทับรัตน์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลบ้านโฮ่ง

สำหรับการเดินทางไปครั้งนี้ เพื่อไปช่วยแบ่งเบาภาระทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นความสมัครใจ ทั้งนี้การเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวจะขึ้นอยู่ความพร้อมของแต่ละจังหวัด หากในพื้นที่จังหวัดสถานการณ์ไม่หนักจนเกินไป

…………..
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน