ร้อยเอ็ดจัดโครงการฝึกอบรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านหมอลำพื้นบ้าน สู่เด็ก เยาวชนและประชาชน /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk/0817082129-

ร้อยเอ็ดจัดโครงการฝึกอบรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านหมอลำพื้นบ้าน สู่เด็ก เยาวชนและประชาชน

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk/0817082129-

วันที่ 5 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น.ณ หอประชุมอาคารเทพบันเทิง วิทยาลัยนาฏศิลปร้อยเอ็ดตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการฝึกอบรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านหมอลำพื้นบ้าน สู่เด็ก เยาวชนและประชาชน โดยมีนายสานิต กฤตลักษณ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นผู้กล่าวรายงาน ร่วมด้วยผู้แทนส่วนราชการ ผู้บริหารวิทยาลัยนาฏศิลปร้อยเอ็ด คณะครู นักเรียนนักศึกษา เเละเจ้าหน้าที่ บุคลากรสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วม

สภาวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด วิทยาลัยนาฏศิลปร้อยเอ็ดและสมาคมหมอลำอีสาน กำหนดจัดโครงการฝึกอบรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านหมอลำพื้นบ้านสู่เด็กเยาวชน และประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์สืบสาน สืบทอดศิลปะการแสดงหมอลำพื้นบ้านอีสานให้คงอยู่อย่างยั่งยืนสามารถส่งเสริมให้เกิดคุณค่าทางสังคมและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และเป็นการส่งเสริมให้คนในชุมชนสังคมเกิดความภาคภูมิใจในเอกลักษณ์และศิลปะวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายในการอบรมประกอบด้วยเด็กเยาวชนจากสถานศึกษาในจังหวัดร้อยเอ็ดและประชาชนทั่วไปจำนวน 100 คนและวิทยาลัยนาฏศิลปร้อยเอ็ด ได้อนุเคราะห์สถานที่จัดอบรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดงบประมาณจำนวน 100,000 บาทในการจัดอบรมในครั้งนี้ ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากดร.ฉวีวรรณ ดำเนิน ศิลปินแห่งชาติ ดร.โยธิน พลเขต ,ว่าที่ร้อยตรีดร.ชัยนาทร์ มาเพ็ชร ผู้เชี่ยวชาญด้านหมอลำ, นางกฤษณา วรรณสุทธิ์ ศิลปินมรดกอีสาน ,อ.จำปี อินอุ่นโชติ ศิลปินมรดกอีสาน และนางพร ยงดี ผู้ชาญด้านหมอลำ ให้เกียรติ เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 5 – 7 มิถุนายน 2562

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/ชสอท.:MOITCr.
สมนึก บุญศรี-ประธานฯ/0817082129-