พะเยา ตํารวจไล่ล่ายิงสกัดจับ ขบวนการ ขนยาบ้า 1.2แสนเม็ด ข้ามจังหวัด จาก เชียงราย-มาพะเยา ไม่รอด

พะเยา ตํารวจไล่ล่ายิงสกัดจับ ขบวนการ ขนยาบ้า 1.2แสนเม็ด ข้ามจังหวัด จาก เชียงราย-มาพะเยา ไม่รอด

วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมกรณีกรณีเหตุตำรวจไล่ล่าจับกุมขบวนการขนยาเสพติด เมื่อวานนี้ที่ 4 มิย 62 โดย เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงรายและ ตำรวจภูธร อำเภอดอกคำใต้และตำรวจภูธร จังหวัดพะเยา และ เจ้าหน้าที่ ตำรวจทางหลวงพะเยา ได้ร่วมกันระดมไล่ล่าจับ กุมขบวนการขนยาเสพติดจากจังหวัดเชียงรายเข้ามาในพื้นที่จังหวัดพะเยา

และกระบวนการขนยาเสพติดจนมุมหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้อาวุธปืนยิงยาง รถยนต์ล้อหลังซ้ายที่ขนยาเสพติด จนยางรถแตก พุ่งชนรถชาวบ้านที่จอดอยู่ข้างทาง บริเวณ ถนนสาย ดอกคำใต้-บ้านถ้ำ สามแยกบ้านทุ่งหลวง หมู่ 6 ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา จนรถสงบนิ่งหนีไม่รอด เมื่อ เวลาประมาณ 17.00 น ของวันที่ 4 มิย. 2562 ในเขตพื้นที่ อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม ผู้ที่อยู่ในรถยนต์ และตรวจค้น รถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้อฟอร์ดสีส้ม ทะเบียน ขค 263 ระยอง ได้ซุกยาเสพติดยาบ้าจำนวน 1.2แสนเม็ดไว้ในรถและพบคนขับและคนโดยสาร รวม 2 คน คือนายสมนึก สีนิ่มนวล (คนขับรถ)อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 98/4 หมู่ 2 ตำบลบ้านนา อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร และนายวันเฉลิม แซ่หมื่อ(อาข่า) ผู้โดยสารอายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 97 หมู่ 4 ตำบลโยนก อำเภอเชียงแสนจังหวัดเชียงราย จึงทำการจับกุมและตรวจยึดของกลาง พร้อมกับติดตามจับกุม น.ส.จารุณี แซ่หมื่อ (อาข่า)คนขับรถนำอายุ 23 ปีบ้านเลขที่ 213 หมู่ 7 ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ขณะที่ได้ขับรถหลบหนี ได้ที่บริเวณหน้าวัด หยั่งย้องตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา รวมจับกุมขบวนการขนยาเสพติดครั้งนี้รวม 3 คน

หลังจากทำการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ได้แล้ว ได้นำไปขยายผล ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย ตรวจยึดทรัพย์สินมีดังนี้บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลังรถยนต์เก๋ง 3 คัน,รถยนต์กระบะ 2 คันรถจักรยานยนต์ 2 คันส่วนทรัพย์สินอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมกับขยายผลหาเครือข่าย เพื่อทำการจับกุม ต่อไป