พะเยา ตํารวจไล่ล่า ยิงสกัด รถต้องสงสัยขบวนการขนยาเสพติด

พะเยา ตํารวจไล่ล่า ยิงสกัด รถต้องสงสัยขบวนการขนยาเสพติด

วันที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 15.00 น เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 ตำรวจทางหลวงพะเยา ตำรวจภูธร สภ.เมืองพะเยา ตำรวจ สภ. ดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ต่างช่วยกันทำการ ขับรถ ไล่สกัดจับ ผู้ร้ายที่กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งได้ขับรถหนี ในตัวเมืองพะเยา และเขตพื้นที่อำเภอดอกคำใต้

จากการไล่ล่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงสกัด รถยนต์ปิคอัพยี่ห้อฟอร์ด ส้ม หมายเลขทะเบียน ขค 263 ระยอง ที่ได้ขับหลบหนี พอมาถึงบริเวณสามแยก บ้านทุ่งหลวง -บ้านถ้ำ ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและใช้อาวุธปืนยิงยางล้อ หลังด้านซ้ายของรถปิคอัพ จนเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนรถของชาวบ้านที่จอดอยู่ข้างทาง จนได้รับความเสียหายและรถของผู้ร้ายก็ได้จอดเสียบ อยู่กับรถของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ช่วยกันเข้าจับกุม ควบคุมตัวไว้ พร้อมกับรีบนำตัว ผู้กระทำผิดไปยังเขตพื้นที่จังหวัดเชียงรายทั้งนี้ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังได้ทำการจับกุมรถยนต์อีกคันหนึ่งบริเวณหน้าวัดยั้งหย่อง ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้อีกคันรวม 2 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าจับกุมรีบนำตัวและรถยนต์ของกลางนำไป ยังเขตพื้นที่จังหวัดเชียงรายต่อไป

ในเบื้องต้นจากการสำรวจตรวจสอบ พบว่ารถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีส้ม ทะเบียน ขค- 263 ระยอง ชื่อผู้ครอบครอง เป็นเจ้าของชื่อ นางสาวมทนาลัย พูลสวัสดิ์ อายุ 24 ปีบ้านเลขที่ 6 ซอยอุดมสุข ถนนวัดโขดหิน- เขาไผ่ ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สำหรับตัวผู้ที่ขับรถเป็นชาย ถามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำการจับกุมได้นำตัวไปยังเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยรถยนต์ของกลาง ที่ถูกยิง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาเก็บไว้ที่ สภ.ดอกคำใต้

ทั้งนี้จากการไล่ล่าและยิงสกัด รถของคนร้ายในครั้งนี้คาดว่าเป็นการไล่ล่าจับกุมขบวนการ ขนยาเสพติด ที่ได้ทำการหลบหนี ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย และได้ หลบหนีเข้ามาในพื้นที่ จังหวัดพะเยา จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ติดตาม ไล่กวดจับกุม แต่คนร้าย ก็ยังได้ทำการขับรถหนีจนต้องใช้อาวุธปืนยิงสกัด ดังกล่าว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมก็ได้ รีบนำตัว กลับไปยังเขตพื้นที่จังหวัดเชียงรายเพื่อทำการขยายผลต่อไป