พะเยาชาวบ้านรวมตัว แจ้งตำรวจช่วยถูกหลอกซื้อ สินค้าทางออนไลน์

พะเยาชาวบ้านรวมตัว แจ้งตำรวจช่วยถูกหลอกซื้อ สินค้าทางออนไลน์

วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.00 น.พ.ต.ท. อารินทร์ เทพพรหมวงศ์ รองผกก.สส. สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจาก นางสาว บุษรินทร์ ลัทธศักย์ศิริ อายุ 40 ปีบ้านเลขที่ 180/2 บ้านบุญเกิด ตำบลพระบาทอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยตัวแทนกว่า 10 รายได้นำเอกสารหลักฐานการถูกฉ้อโกง ซื้อสินค้าทางออนไลน์ เฟสบู๊ค คิดเป็นจำนวนเงิน ร่วมแสนบาท โดยเฟสบู๊คเป็นชื่อของนาย สิงหา เชียงแขก ที่ขายสินค้าทางออนไลน์

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการบันทึกและรวบรวมเอกสารเพื่อจะได้ติดตามเชิญตัว นาย สิงหา เชียงแขก ที่ทำจำหน่ายขายสินค้าทางออนไลน์เฟสบู๊ค มารับทราบข้อกล่าวหา ฉ้อโกง เพื่อดำเนินการต่อไป

จากการเปิดเผยนางสาว บุษรินทร์ ลัทธศักย์ศิริ อายุ 40 ปีบ้านเลขที่ 180/2 บ้านบุญเกิด ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง กล่าวว่าตนเองและเพื่อนๆที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์ได้ถูกนายสิงหาเชียร์แขก ซึ่งเป็นเจ้าของสินค้าที่ขายสินค้าทางทาง เฟสบู๊ค ด้วยสินค้ามีหลากหลายชนิด อาทิเครื่องใช้ไฟฟ้ารถจักรยานยนต์เครื่องคอมพิวเตอร์และอื่นๆ

ราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักแสนบาท ได้ถูกโกง หลอกให้ซื้อสินค้าโดยโอนเงินเข้าบัญชี ก่อน มาตั้งแต่ช่วงเดือน มกราคม 2562 เป็นต้นมา แต่ไม่ได้สินค้า เมื่อติดตามทวงถาม จะทำการปิด หน้า เฟสบู๊ค และเปลี่ยนหน้า เฟสบู๊ค ตลอดเวลา จนทางกลุ่มผู้เสียหาย เห็นว่าถูกหลอกเสียเงิน จึงได้ทำการรวมตัวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน ไว้เกือบทุก สภ.ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ รวมทั้งพื้นที่ภาคกลาง และทั่วประเทศที่ ถูกนายสิงหา เชียงแขก หลอกขายสินค้า ทางออนไลน์ เฟสบู๊ค จึงพากันเดินมาร้องทุกข์ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นการเร่งรัดติดตาม เอาเงินคืนให้ด้วย เพราะมีผู้เสียหายกันเป็นจำนวนมากที่ถูกโกง

สัมภาษณ์นางสาว บุษรินทร์ ลัทธศักย์ศิริ ผู้เสียหายที่ถูกหลอกซื้อสินค้าทางออนไลน์