บุรีรัมย์ หลายจังหวัดสนใจป้ายทะเบียนรถสวยบุรีรัมย์ เริ่มเคาะประมูลแล้ว

บุรีรัมย์ หลายจังหวัดสนใจป้ายทะเบียนรถสวยบุรีรัมย์ เริ่มเคาะประมูลแล้ว

ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดประมูลแล้ว เลขทะเบียนรถสวย ทางอินเตอร์เน็ต หมวด “กน”จำนวน 301 เลขหมาย ชี้ป้ายทะเบียนออกแบบสวยมีรูปปราสาทพนมรุ้ง ทั้งให้หลวงพ่อเมียน กัลยาโน เกจิอาจารย์ชื่อดัง ประกอบพิธี”อธิษฐานจิตและเจิม”เผยป้ายทะเบียนรถสวยบุรีรัมย์ มีประชาชนจากต่างจังหวัดสนใจเพิ่มขึ้น

วันที่ 4 ก.พ.65 นายชัยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมนายกฤติกร ชาวอ่างทอง รักษาการแทนขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ อัยการจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการเปิดประมูลทะเบียนรถสวย หมวด “กน”ซึ่งหมายถึง”ก้าวล้ำนำหน้าการค้ารุ่งเรือง”จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งได้เริ่มประมูลทางออนไลน์ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 20 ก.พ.นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ป้ายทะเบียนรถสวยทั้งหมด ได้นำไปให้หลวงพ่อเมียน กัลยาโน เกจิอาจารย์ชื่อดัง แห่งวัดจะเนียงวนาราม ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ มาแล้ว

นายชัยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่าการประมูลเลขรถสวยของจังหวัดบุรีรัมย์ ปีนี้ แตกต่างไปจากทุกปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 จึงได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นการประมูลทางออนไลน์ โดยได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.ไปจนถึงวันที่ 20 ก.พ.65 นี้

รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า ป้ายทะเบียนรถสวยของจังหวัดบุรีรัมย์ มีการออกแบบอย่างสวยงาม เป็นภาพปราสาทเขาพนมรุ้ง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด พร้อมสายรุ้งสวยงาม ทั้งยังนำไปให้เกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดเจิมให้เป็นสิริมงคลอีกด้วย

ที่ผ่านมาตั้งแต่มีการเปิดประมูลป้ายทะเบียนรถสวย มีนักธุรกิจจากต่างจังหวัดสนใจเข้ามาประมูลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคนไทยเริ่มรู้จักจังหวัดบุรีรัมย์ มากขึ้น หลังจากมีการสร้างมิติใหม่ให้จังหวัดบุรีรัมย์ คือสนามฟุตบอลและสนามแข่งรถมาตรฐานแห่งแรก รวมถึงมีทีมฟุตบอลที่คนไทยรู้จักกันดีในนาม”บุรีรัมย์ยูไนเต็ด”

สำหรับยอดการประมูลเลขทะเบียนรถสวยในปีนี้ คาดว่าน่าจะได้ไม่น้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาคือไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท แต่ปีนี้เป็นการประมูลทางออนไลน์ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ค่อยเข้าใจมากนัก ทางขนส่งได้มีการเตรียมการเอาไว้แล้วว่า อาจจะมีการเปิดห้องประชุมให้มีการประมูลทะเบียนเก็บตกในวันที่ 20 ก.พ.วันสุดท้าย

ผู้ที่จะร่วมประมูล ให้เข้าไปที่ www.tabienrod.com หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ ‪044-613413‬ และ ‪044-611595‬ ทั้งนี้เงินที่ได้จากการประมูล กรมการขนส่งจะเอาไปใช้ในสาธารณกุศลเกือบทั้งหมด ทั้งช่วยเหลือผู้พิการจากการใช้รถ หรือการรณรงค์การลดอุบัติเหตุต่างๆ

วาทิตย์ แสนธุปี รายงาน