ร้อยเอ็ด/… ไฟไหม้บ้านเกษตรกรไร่อ้อยวอดทั้งหลังขณะเกิดเหตุเจ้าตัวไปกินส้มตำที่บ้านเพื่อนบ้านข้างบ้าน

ร้อยเอ็ด/…
ไฟไหม้บ้านเกษตรกรไร่อ้อยวอดทั้งหลังขณะเกิดเหตุเจ้าตัวไปกินส้มตำที่บ้านเพื่อนบ้านข้างบ้าน

เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 5 ธ.ค. 2565 พ.ต.ท.กิตติ วินทไชย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ หมู่ที่ 3 ต.หนองใหญ่ อ.โพนทอง ขณะนี้เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศตำบลโพนทอง รถน้ำดับเพลิงจากโรงงานน้ำตาลมิตรกาฬสินธ์ และใกล้เคียงจำนวน 3 คัน รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ใต้ถุนโล่งไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีกระแสลมกระโชกมาเป็นระยะ กว่ารถน้ำดับเพลิงเทศบาลโพนทองจะเข้าควบคุมเพลิง บ้านก็วอดไปแล้ว จากการสอบสวนนางเรียนใจ ตาลสัน อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 5 ม.3 ต.หนองใหญ่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด บ้านต้นเพลิงเล่าให้ฟังด้วยความตื่นตระหนก-ว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไปกินส้มตำที่ข้างบ้านที่เป็นเพื่อนบ้าน ลูกชายที่กำลังเทพื้นปูนใต้ถุนบ้านวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงได้วิ่งมาดูได้ยินเสียงลั่นเปรี๊ยะแตกดังเป้าะแป๊ะๆ คล้ายเสียงเหมือนไฟฟ้าช็อต จากนั้นไฟลุกโหมอย่างรุนแรง

เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท ทางด้านนายคารม ใต้เมืองปาก นายก อบต.หนองใหญ่ ซึ่งได้เข้ามาอำนวยการดับไฟด้วยตัวเอง กล่าวว่าจะหาทางช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยตามระเบียบ และจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออีกด้านหนึ่งด้วย โดยเบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่นำเต็นท์มากาง เพื่อเป็นที่พักชั่วคราวก่อน พร้อมกับจัดหาอาหารของใช้ที่จำเป็น มาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมกล่าวขอบคุณนายชัชวาล การเกตุ หน.บรรเทาสาธารณะภัย โรงงานน้ำตาลมิตรกาฬสินธ์ ทต.โพนทอง อบต.คำนาดี ที่ส่งรถน้ำมาสกัดเพลิงครั้งนี้

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ