ผวจ ยะลาลงพื้นที่เบตงตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านพรมแดนเบตง ติดตามสถานการณ์การค้าชายแดน

ผวจ ยะลาลงพื้นที่เบตงตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านพรมแดนเบตง ติดตามสถานการณ์การค้าชายแดน

ยะลา-ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมติดตามสถานการณ์การค้าชายแดน และพบปะผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ(รถแท็กซี่ด่านพรมแดน) ให้บริการที่มีคุณภาพ เพื่อประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับการบริการที่ดีช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองเบตงให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
วันนี้(4ส.ค.65)นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เดินทางตรวจเยี่ยม เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้าม ด่านบูกิตบือราปิต รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย และติดตามสถานการณ์การค้าชายแดน พร้อมรับฟังปัญหาในการปฏิบัติงาน หลังจากที่มีการเปิดด่านพรมแดนเบตง อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีการปรับเวลาทำการของจุดผ่านแดนถาวรอำเภอเบตง จากเดิม 08.30 น. – 16.30 น. เปลี่ยนเป็น เวลา 05.00 น. – 22.00 น. รวมถึงการยกเลิกการลงทะเบียน Thailand Pass เพื่อเข้าประเทศไทย โดยคนไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass แล้ว ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยได้เพิ่มขึ้น โดยปกติจะมีผู้คนเดินทางเข้าออกวันละประมาณ 500 -1,000 คน แต่หากเป็นช่วงวันหยุดยาวหรือเทศกาลจะ 1,500 – 2,000 คน

ส่วนตัวเลขการค้าชายแดนก็ดีขึ้นตามลำดับ โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา ด่านพรมแดนเบตง มีการค้าชายแดนทั้งขาเข้าและขาออกมูลค่ารวมกัน 3.6 พันล้านบาท เฉพาะส่งออก 3.5 พันล้านบาท ได้ดุลเกือบ 100% เพราะนำเข้าน้อยมาก เพียง 100 กว่าล้านบาท ซึ่งด่านเบตงถือว่าเป็นด่านการค้าชายแดนที่มีมูลค่าลำดับที่ 3 ของภาคใต้รองจากด่านสะเดาและด่านปาดังเบซาร์
จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้พบปะผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ(รถแท็กซี่ด่านพรมแดน) พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ อำนวยความสะดวก ความปลอดภัย ดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุข และให้บริการที่มีคุณภาพ เพื่อประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับการบริการที่ดี เดินทางปลอดภัยช่วยส่งเสริมให้การขนส่งและการท่องเที่ยวในเมืองเบตง มีคุณภาพ มีความต่อเนื่องยิ่งขึ้นต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 – 080-036-2786