ไฟปริศนาไหม้ห้องพักเต็นท์รถมือสองวอด โชคดีขับรถนับสิบคันหนีไฟได้ทัน

ไฟปริศนาไหม้ห้องพักเต็นท์รถมือสองวอด โชคดีขับรถนับสิบคันหนีไฟได้ทัน

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 3 ส.ค.65 ร.ต.อ.ปรัชญา ปั้นประนต รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่ร้านเต๊นท์รถมือ 2 ชื่อสองรถสวย เลขที่ 202/28 ริมถนนเศรษฐกิจ หมู่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบ้านสวนและเทศบาลเมืองชลบุรี จำนวน 2 คัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ พบเต๊นท์รถดังกล่าวสร้างเป็นเต๊นส์ชั้นเดียว ด้านหลังทำเป็นห้องพักคอนกรีต 2 ห้องได้ถูกไฟไหม้ทั้งหมด โดยได้ช่วยกันนำรถที่จอดอยู่หน้าเต๊นท์ กว่า 10 คัน ออกจากจุดไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาประมาณ 20 นาที ไฟจึงสงบลง ตรวจสอบไฟได้ไหม้ห้องพักและห้องทำงานทั้ง 2 ห้อง เสียหายทั้งหมด พร้อมพระและเครื่องใช้ไฟฟ้าคอมพิวเตอร์ต่างๆ ถูกไฟไหม้ทั้งหมดเช่นกัน
จากการสอบถามนายหนุ่ม (นามสมมุติ) อ้างเป็นผู้จัดการ งเผยว่าทางด้านเจ้าของนั้นไม่อยู่ มีตนเป็นผู้จัดการดูแลอยู่จู่ๆ

ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นในห้องโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนและเพื่อนต้องรีบเอาน้ำสายยางฉีดแต่ไฟไม่ดับกับปะทุไหม้รุนแรงขึ้น จึงโทรศัพท์ แจ้งรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟดังกล่าว ส่วนนายเอ๋ ( นามสมมุติ) ลูกจ้างในร้าน กล่าวว่าตนนั่งเล่นอยู่ข้างห้องจู่ๆ ไฟลุกไหม้อยู่ในห้องอย่างรวดเร็วโดยไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือดังกล่าว
เบื้องต้น เจ้าที่ตำรวจจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป เดชะบุญที่รถดับเพลิงมาเร็วทำให้ไฟไม่สามารถไหม้รถมือสองที่จอดอยู่กว่า 10 คัน มิเช่นนั้นคงจะกิดความเสียหายมากมายกว่านี้อย่างแน่นนอน

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก