เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ประธานหอการค้าสมุทรปราการ ช่วยเกษตรกรใต้ใช้เงินส่วนตัวเหมาผลไม้ 20 ตันช่วยชาวสวน แจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยโควิด

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ประธานหอการค้าสมุทรปราการ ช่วยเกษตรกรใต้ใช้เงินส่วนตัวเหมาผลไม้ 20 ตันช่วยชาวสวน แจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยโควิด

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 3 สิงหาคม 2564 รถบรรทุกขนาดใหญ่ ที่บรรทุกผลไม้มาเต็มคันน้ำหนักกว่า 20 ตัน จากจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาถึงบ้านขาว ซึ่งเป็นบ้านของนายชนม์สวัสดิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ที่ตั้งอยู่ริมถนนท้ายบ้าน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมีทีมงานของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าได้ช่วยกันจัดแยกใส่ถุงละ 10 กิโลกรัม เพื่อนำไปส่งมอบให้ผู้ป่วยโควิด และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม ทั้ง 3 แห่ง ร่วมทั้งพี่น้องในชุมชนได้ทานในช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด 19 เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ รวมทั้งยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูกผลไม้ทางภาคใต้
นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า เป็นเวลาที่พวกเราต้องช่วยกัน โดยการใช้ทุนส่วนตัวจัดซื้อผลไม้เพื่อช่วยเหลือชายเกษตรกรทางภาคใต้ซึ่งกำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ทำให้ผลผลิตต่าง ๆ เช่น มังคุด ส้มโอทับทิมสยาม เงาะโรงเรียน และ ลองกอง ไม่สามารถส่งออกได้ ทำให้เกิดการล้นตลาดประกอบกับในช่วงนี้พี่น้องชาวไทยก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกันจึงทำให้กำลังซื้อลดลง ตนในฐานะประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้ให้ความสำคัญในทุกมิติของความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน

ไม่ใช้เฉพาะแค่ในจังหวัดสมุทรปราการ แต่ต้องการช่วยทุกภาคส่วนเท่าที่ตนจะทำได้ ประกอบกับในช่วงนี้ทุกจังหวัดกำลังอยู่ในช่วงวิกฤต ทำให้บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร ที่ตั้งใจทำหน้าที่ดูแลรักษาพี่น้องประชาชนกันอย่างหนัก จึงอยากเป็นกำลังใจให้ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงส่วนน้อยนิดแต่ก็จากใจของพวกเรา จึงได้ช่วยจัดซื้อผลไม้ซึ่งเป็นผลิตผลทางภาคใต้มามอบให้เพื่อเป็นกำลังให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ร่วมทั้งพี่น้องประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลการทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ได้ทานผลไม้ที่สดใหม่สร้างวิตามินให้กับร่างกายได้สดชื่นและมีกำลังใจที่จะผ่านวิกฤตโควิด ตรงนี้ไปด้วยกัน
ประธานหอการค้า ยังได้กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันทาง อบจ.สมุทรปราการ ก็จัดหาวัคซีนชิโนฟาร์ม มาให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ ได้ฉีดป้องกันโควิด 19 และการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่ทาง อบจ.สมุทรปราการ ได้ให้การสนับสนุนจนแล้วเสร็จ ซึ่งตรงนั้นเป็นเพียงมิติด้านเดียวในการทำงาน แต่ยังมีประชาชนพี่น้องในจังหวัดสมุทรปราการ และ ต่างจังหวัดอีรกจำนวนมากที่ยังรอคอยความช่วยเหลืออยู่ ตนจึงพยายามผลักดันให้ทุกโครงการที่เกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนสามารถดำเนินไปควบคู่กันได้ในทุกมิติ

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ 0876122558 ***