สงขลา/รัตภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดน43 จับกุมเอเย่นค้ายาในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ ยึดยาไอซ์87.40กรัม ยาบ้า488เม็ด อาวธปืนยาวขนาด.22 1กระบอก และ อาวุธปืนสงครามแบบเอ็ม3 1กระบอก

สงขลา/รัตภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดน43 จับกุมเอเย่นค้ายาในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ ยึดยาไอซ์87.40กรัม ยาบ้า488เม็ด อาวธปืนยาวขนาด.22 1กระบอก และ อาวุธปืนสงครามแบบเอ็ม3 1กระบอก

วันนี้ 4 ส.ค.62 พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย สารวัตรงานการข่าว กก.ตชด.43 ร.ต.ท.สนธยา ผ่องใส หัวชุดปฏิบัติการข่าว กก.ตชด.43 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดการข่าว ตชด.43
เข้าจับกุม นาย ปิยะ บัวเงิน หรือ บอย อายุ41ปี อยู่บ้านเลขที่132/1 ม.8 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา นาย วิชาร มณีมั่งคั่ง หรือ ชาน อายุ 41ปี อยู่บ้านเลขที่129 ม.7 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นาย บอยและนายชาน มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นยังบ้านเป้าหมาย คือ บ้านเลขที่ 132/2 ม.8 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อเข้าทำการตรวจค้นยังบ้านดังกล่าวพบว่า มียาไอซ์ จำนวน1ถุง น้ำหนักรวม 1.00กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องอลูมิเนียม ใกล้กับที่ นายบอยและนายชาน นั่งอยู่ และ เจ้าหน้าที่ยังได้ค้นพบอาวุธปืนยาวขนาด.22 ติดกล้อง อยู่ข้างเตียงนอนภายในห้องของนายบอย เจ้าหน้าที่จึฃได้ควบคุมตัว นายบอย และ นายชานไว้ เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม ผู้ต้องหาทั้ง2รายให้การยอมรับว่ายาไอซ์และอาวุธปืนเป็นของพวกตนจริง และในขณะทีเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวก็ยังพบ ผู้ต้องหาอีกราย คือ นาย บุรินทร์ จันทบุรี หรือ แก้ว อายุ33ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 ม.5 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งกำลังนั่งล้างรถอยู่บริเวณหน้าบ้านของนาย บอย เจ้าหน้าที่จึงแสดงความบริสุทธิ์ใจและขอทำการตรวจค้นตัวของนาย บุรินทร์ หรือ แก้ว พบว่า นาย บุรินทร์ หรือแก้ว ได้ซุกซ่อนยาบ้าจำนวน99เม็ดและยาไอซ์จำนวน4ถุง รวม น้ำหนัก 29.1กรัม ไว้ในกระเป๋ากางเกงที่ตนสวมใส่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนาย แก้ว ไปยังรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นไทรทรัล สีดำ เลขทะเบียน ผจ 3136 สงขลา และขอทำการตรจก็พบว่า นาย แก้ว ยังได้ซุกซ่อน ยาไอซ์จำนว57.3 กรัม และยาบ้าจำนวน 389 เม็ด ซึ่งยาไอซ์และยาบ้าแบ่งเป็นถุงขนาดต่างๆไว้ภายในกระเป๋าสีดำในรถยนต์ของตน จากนั้นได้พาผู้ต้องหาทั้ง3ราย คือ นายบอย นายแก้ว และ นายชาน ไปค้นบ้านอีกรอบ พบว่ามีอาวุธปืนสงครามขนาดเอ็ม3 ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอน ของนาย บอย ซึ่งอาวุธปืนสงครามกระบอกนี้ นายแก้ว ให้การยอมรับว่าเป็นของตน เอามาฝากไว้ที่บ้านของนาย บอย

จากการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ สืบทราบจากสายลับมาว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่และในพื้นที่ใกล้เคียงมานาน เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามตัวและได้โอกาศเข้าทำการจับกุม
สำหรับ นาย บุรินทร์ หรือ แก้ว คนนี้จากการสืบค้นประวัติพบว่าเคยก่อเหตุอาชญากรรมโดยใช้อาวุธปืนและคดียาเสพติดมาแล้วเกือบ10คดี
นายแก้ว รับสารภาพว่า อาวุธปืนสงคราม ตนซื้อมาเพื่อข่มขู่ลูกค้าและเอเย่นคู่แข่งในพื้นที่

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง3ราย มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมพร้อมกับของกลาง ยาไอซ์จำนวน87.40กรัม ยาบ้า488เม็ด อาวุธปืนสงครามขนาดเอ็ม3 1กระบอก และ แาวุธปืนยาวขนาด.22 ติดลำกล้อง1กระบอก และนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา