อุทัยธานี -สืบสวนรวบกลางทาง อดีตเทศกิจหนีคดีปล้นมาเกือบ 15 ปี มากบดานซุกอยู่บ้านญาติจังหวัดอุทัยธานี

อุทัยธานี -สืบสวนรวบกลางทาง อดีตเทศกิจหนีคดีปล้นมาเกือบ 15 ปี มากบดานซุกอยู่บ้านญาติจังหวัดอุทัยธานี

เมื่อเวลา 9.00.น.วันที่ 3 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ ผกก.สืบสวน ภจ.ว.อุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำหมายศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.1741/2559 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2549 เข้าจับกุมตัวนายกนก หรือหนุ่ม กอบธัญกิจ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 335/14 หมู่ 1 บางโบรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในข้อหาปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและโดยคนหนึ่งคนใดมีอาวุธติดตัวไปด้วย และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ได้บนถนนสายบ้านเก่า – บ้านหินโจร หมู่ 9 ต.บ้านเก่า อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ในขณะนำถังแก๊สไปส่งลูกค้า

หลังจากที่วันที่ 28 กค.49 สภ.บางนา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายสมชาติ หรือนก หรือชาติ วิศววิรัฒน์สกุล อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 4305 หมู่ 3 ต.สำโรงเหนือ อ,เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาร่วมกับนายกนก หรือหนุ่ม กอบธัญกิจ อายุ 33 ปี อดีตเทศกิจประจำเทศบาลสำโรงเหนือ โดยได้ชิงทรัพย์ใช้อาวุธมีดและใช้อาวุธปืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย พร้อมกับของกลางอาวุธมีดสปาต้า 1 เล่ม เงินสด 2,580 บาท บุหรี่ 4 ห่อ โทรศัพท์มือถือโนเกีย รุ่น 2600 จำนวน หนี่งเครื่อง และเสื้อครุมสีดำ 1 ตัว

สำหรับการก่อเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดและปืนทำร้าย น.ส. พิมลภัทร รุ่งสิทธิดิษยากุล อายุ 29 ปี และนายธนสิทธิ์ รุ่งสิทธิ์ดิษยากุล อายุ 26 ปี น้องชาย ระหว่างเข้าชิงทรัพย์ร้านชำของ น.ส.พิมลภัทร เมื่อกลางดึก ได้ทรัพย์สินเงินสด 50,000บาท ทองรูปพรรณน้ำหนัก 10 บาท บัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือจำนวน 100 กว่าใบ และข้าวของในร้านอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 42-43 ซ.ลาซาล แยกที่ 24 แขวงและเขตบางนา กทม

ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ สามทุ่มเศษ กำลังจะปิดร้าน นายสมชาติและนายกนก ขี่รถจักรยายนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาที่ร้าน ทำที่เป็นซื้อของบัตรเติมเงินมือถือ จากนั้นก็เดินเข้ามาในร้านชักปืนออกมาขู่ และคนร้ายอีกคนก็เข้ามารื้อค้นทรัพย์สินและกวาดข้าวของใส่ประเป๋าสะพาย วิ่งขึ้นรถจักรยายนต์จะหลบหนี ระหว่างนั้นน้องชายเห็นเหตุการณ์ จึงวิ่งออกมากระโดดถีบคนร้ายจนรถล้มลง ก็ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่กลางหลังและแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ

ดิฉันจึงตะโกนขอความช่วยเหลือมีเพื่อนเข้ามาช่วยจำนวนมาก กรูเข้ามา ทำให้คนร้ายตกใจทำมีดหล่น พร้อมกับโทรศัพท์มือถือของคนร้าย ระหว่างนั้นคนร้ายขี่รถหันกลับมาใช้ปืนยิงเข้ามาที่ดิฉันเฉี่ยวที่ชายโครงก่อนที่คนร้ายจะขี่รถหลบหนีไป

หลังจากนั้น พ.ต.อ.สัจพงศ์ วรนันตกุล ผกก.สน.บางนา เดินทางมาที่เกิดเหตุ และได้ตรวจดูโทรศัพท์มือถือที่คนร้ายทำตกไว้ เมื่อ น.ส.พิมลภัทร เห็นภาพหน้าจอซึ่งเป็นรูปของนายกนก หรือหนุ่ม ก็ยืนชี้ยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิง ตำรวจจึงสอบว่าประวัติและพบว่าเป็นอดีตเจ้าหน้าที่เทศกิจ ซึ่งถูกให้ออกจากราชการ จึงได้ใช้เบาะแสจากการโทรศัพท์ดังกล่าวและพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายกนก และนายสมชาติจึงส่งทีมออกล่าตัว กระทั้งจับกุมนายสมชาติได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยด่านสำโรง 48 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการพร้อมของกลางซึ่งนายสมชาติให้การรับสารภาพว่าร่วมก่อเหตุดังกล่าวจริง ส่วนโดยนายกนก ได้หลบหนีเข้ามาในพื้นจังหวัดอุทัยธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภจว.ภูธรจังหวัดอุทัยธานี ได้เฝ้าติดตามหาข้อมูลมาหลายปี จนสืบทราบแน่ชัดแล้วว่านายกนก ได้เข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่กลับญาติที่ขายของชำ โดยได้ปลูกเพลิงเล็กไว้พักอาศัย โดยบางครั้ง จะออกไปส่งถังแก๊สหุ้งต้มให้ตามบ้านที่ลูกค้าสั่ง ในพื้นที่ดังกล่าวจึงวางแผนเข้าจับกุมได้บนถนนที่กำลังนำถังแก๊สไปส่งลูกค้า หลังจากนั้น ได้นำตัวมาสอบสวนที่ ภจว.อุทัยธานี จากนำส่ง สน.บางนา เจ้าของคดีเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

///////////////////
น.ส.ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน 0987817019